xs
xsm
sm
md
lg

“โด้-เมสซี-อิเนียสตา” ชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศรายชื่อ 3 นักเตะที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ประจำปี 2012 ประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด จาก เรอัล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี และ อันเดรส อิเนียสตา 2 ผู้เล่นจากบาร์เซโลนา

เมสซี เจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้ว ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง เมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่ผ่านมา โดยการทำคนเดียว 50 ประตู รวมทั้งเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยสถิติ 14 ประตู

ด้าน อิเนียสตา เพื่อนร่วมทีม โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรูกับ “บาร์ซา” และทีมชาติสเปน โดยมิดฟิลด์ผู้นี้ เป็นนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ “กระทิงดุ” สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการป้องกัน แชมป์ฟุตบอลยูโร เป็นทีมแรก ซึ่ง เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็ก ได้รับการโหวตเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์

ขณะที่ โรนัลโด ยิง 46 ประตู ใน ลา ลีกา 2011-12 กับ “ราชันชุดขาว” และพา ยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวง คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสเปน เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี และทำ 3 ประตู ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปให้ โปรตุเกส

ส่วน 2 นักเตะตัวเก๋า อย่าง ชาบี เฮร์นานเดซ จอมทัพ “ลา โรฆา” และ อันเดรีย ปิร์โล ผู้เล่นคนสำคัญในการพา อิตาลี เข้าชิงชนะเลิศ ยูโร 2012 กลับหลุดโผไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับการประกาศผล จะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับ การจับสลาก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
เมสซี ผู้คว้ารางวัล ปี 2011
อิเนียสตา (กลาง)
โรนัลโด
กำลังโหลดความคิดเห็น