xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตี้ย” ยก “อัซซูรี” ซิวแชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเอโก มาราโดนา
ดีเอโก มาราโดนา เชื่อมั่นว่า อิตาลี จะสามารถดับฝันการสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์การแข่งขันระดับชาติ 3 ครั้งติดต่อกัน ของ สเปน ซึ่งทั้งคู่มีคิวดวลแข้งกันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.นี้ เวลา 01.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย พร้อมทั้งยกย่อง มาริโอ บาโลเตลลี ดาวยิงของ “อัซซูรี” ว่าเป็นกองหน้าชั้นนำของโลก

นักเตะจากแดนมะกะโรนี สร้างเซอร์ไพรส์แก่แฟนบอลของ เยอรมนี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยการเอาชนะ แข้งเมืองเบียร์ 2-0 ในรอบตัดเชือก และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโร 2012 กับ สเปน ซึ่งตั้งเป้าคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ 3 ครั้งซ้อน และได้รับการยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ แต่ อดีตผู้จัดการทีมของ อาร์เจนตินา คาดว่า แชมป์โลก 4 สมัย ที่นำโดย อันเดรีย ปิร์โล จะพบกับบททดสอบครั้งสำคัญในเกมนี้

ตำนานแข้งอาร์เจนไตน์ เขียนบทความผ่าน “ไทม์ส ออฟ อินเดีย” ว่า “ผู้ที่สามารถคุมเกม แดนกลางได้ จะเป็นฝ่ายชนะ สเปนไม่ใช่ทีมที่จะเอาชนะไม่ได้ ขณะเดียวกัน อิตาลี กำลังมั่นใจ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าผู้เล่นดีกรีแชมป์โลกอย่าง อันเดรส อิเนียสตา, อิเคร์ คาซิยาส, ชาบี อลอนโซ และ ชาบี เฮร์นานเดซ ซึ่งนักเตะเหล่านี้มีความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์การแข่งขันระดับชาติ 3 ครั้งซ้อน ทีมชั้นนำของโลกเข้าถึงรอบชิงของทัวร์นาเมนต์นี้ และเหลีออีกเพียงเกมเดียวเท่านั้น ผมหวังว่า ทีมที่ดีที่สุดจะคว้าแชมป์”

นอกจากนี้ “เสือเตี้ย” ยังชมผลงานของ บาโลเตลลี ว่า “เกมกับเยอรมนี ซูเปอร์มาริโอแสดงให้เห็นว่า เขาก้าวขึ้นมาถึงระดับโลกแล้ว จากการโหม่งลูกเปิดจากด้านข้างของ คาสซาโน และลูกยิงที่ทรงพลังและแม่นยำ ในที่สุด อิตาลี ก็ค้นพบตัวจบสกอร์ของพวกเขาแล้ว ความแตกต่างในเกมนี้อาจอยู่ที่ความเฉียบขาดในการทำประตู”
กำลังโหลดความคิดเห็น