xs
xsm
sm
md
lg

สาวน้อยกิมจิ วืดเหรียญยิมฯ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซอน ยอน แจ ชวดเหรียญโอลิมปิกแบบน่าเสียดาย
ซอน ยอน แจ นักกีฬายิมนาสติกสาวสวยจากเกาหลีใต้ วืดคว้าเหรียญรางวัลการแข่งขันยิมนาสติกประเภทอุปกรณ์ รอบชิงชนะเลิศในโอลิมปิกอย่างน่าเสียดาย เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังทำได้เพียงอันดับ 5 ขณะที่ยิมฯสาวรัสเซีย ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย

การแข่งขันยิมนาสติกหญิงประเภทอุปกรณ์ใน “ลอนดอนเกมส์” ในสนามเวมบลีย์ อารีนา เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ โดยมีจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่สามารถฝ่าด่านมาถึงรอบนี้ 10 คน ซึ่งจำนวนนั้นมี ยูจีเนีย คานาเอวา แชมป์เก่าจากรัสเซีย ลงป้องกันแชมป์ และ ซอน ยอน แจ ดาวรุ่งสาวหน้าหวานวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงในเอเชียนเกมส์ 2010 จากเกาหลีใต้

ปรากฏว่า ยูจีเนีย คานาเอวา ที่โชว์ลีลากลางฟลอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมและสวยงาม ทั้ง 4 ชนิดอุปกรณ์ (บอล, ห่วง, คทา และ ริบบิ้น) คว้าเหรียญทองไปครองตามความคาดหมาย หลังทำคะแนนรวมได้ทั้งหมด 116.900 คะแนน ขณะที่เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดง ตกเป็นของ ดาเรีย ดมิทริเอวา (รัสเซีย) และ ลูโบ ชาคาไชนา (เบลารุส) หลังทำได้ 114.500 คะแนน และ 111.700 คะแนน ตามลำดับ

ส่วน ซอน ยอน แจ สาวน้อยมหัศจรรย์จากเกาหลีใต้ ทำได้เพียงอันดับที่ 5 ของการแข่งขันรอบนี้ โดยเจ้าตัวทำคะแนนรวมทั้ง 4 ท่า ได้ 111.475 คะแนน ห่างจากอันดับ 3 เพียง 0.225 คะแนนเท่านั้น พลาดคว้าเหรียญรางวัลในการลงแข่งศึกห้าห่วงครั้งแรกของตัวเองอย่างน่าเสียดาย
ลีลาในสนามของสาวเกาหลี

ยูจีเนีย คานาเอวา แชมป์เก่า
ซิวเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น