xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลป์ส” ทำสถิติเหรียญสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส สร้างสถิติใหม่เป็นที่เรียบร้อย
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มซูเปอร์สตาร์จากชาวอเมริกัน คว้าเหรียญทองแรกในศึกโอลิมปิก 2012 ได้สำเร็จหลังชนะประเภททีมฟรีสไตล์ผลัด 4 x 200 เมตร พร้อมทำสถิติคว้าเหรียญสูงสุดที่ 19 เหรียญ แม้จะพลาดได้ที่ 2 ในการแข่งผีเสื้อ 200 เมตรชายรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันว่ายน้ำผีเสื้อ 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศในศึก “ลอนดอนเกมส์” ที่อควอติก เซ็นเตอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงป้องกันแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 ของ ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี ทากาชิ มัสซึดะ จากแดนปลาดิบ และ เชด ลา คลอส จากแอฟริกาใต้ เป็นคู่แข่งสำคัญ

ปรากฏว่า “บัลติมอร์ บุลเล็ต” ที่ยังไม่มีเหรียญติดมือในโอลิมปิกครั้งนี้กระโดดสระในเลนที่ 5 เมื่อผ่านล่วง 50 เมตรแรกแชมป์เก่า 2 สมัย ออกนำชัดเจน และทำท่าจะเข้าแตะขอบสระเป็นคนแรกไม่มีปัญหา แต่แล้ว เฟลป์ส มาพลาดในจังหวะกลับตัวช่วง 50 เมตรสุดท้ายทำให้ เชด เลอ คลอส ไล่จี้และเร่งเครื่องแซงไปในช่วงไม่ถึง 5 เมตรสุดท้ายด้วยเวลา 1 นาที 52.96 วินาที ส่วนเฟลป์ส เข้าเป็นที่ 2 ตามหลังเพียง 0.05 วินาที ได้เหรียญเงินมาแทนอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม เฟลป์ส มาได้เหรียญทองในการลงแข่งประเภททีมผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตร ที่ลงแข่งร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ไรอัน ลอชตี, คอเนอร์ ดไวเยอร์ และ บรีเรนส์ ริคกี หลังเข้าแตะขอบสระเป็นทีมแรกด้วยเวลา 6 นาที 59.70 วินาที ทิ้งห่างทีมฝรั่งเศสถึง 3.07 วินาที

“มีหลากหลายอารมณ์ที่อยู่ในหัวผมวันนี้แต่นี้คือสิ่งที่พิเศษมาก ผมบอกเพื่อนๆ ว่าไม่ตัวเองสามารถร้องเพลงชาติได้เลยตอนอยู่บนโพเดียมมันอยากร้องไห้มากกว่า ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมทีมที่ช่วยให้ผมได้รับเหรียญนี้ ผมบอกพวกเขาว่าช่วยผมให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่และเขาก็ทำได้” ฉลามหนุ่มวัย 27 ปี กล่าวภายหลังทำสถิติคว้าเหรียญโอลิมปิกสูงสุด

สำหรับเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2012 ของ “บัลติมอร์ บุลเล็ต” ทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติใหม่ได้เหรียญรวมสูงสุดในการแข่งขันกีฬา 5 ห่วง ทั้งหมด 19 เหรียญ ทำลายของเก่าที่ ลาริซา ลาตินินา ตำนานนักยิมนาสติกหญิงของสหภาพโซเวียต ทำไว้ 18 เหรียญ และเป็นเหรียญทองถึง 15 เหรียญจากการร่วมแข่งโอลิมปิก 3 สมัยด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น