xs
xsm
sm
md
lg

ขอสอง! สาวหมวยวัย 16 เบิลทองเดี่ยวผสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เย ชี เวิน แตะขอบสระคนแรกอีกครั้ง
เย ชี เวิน เงือกสาววัยละอ่อนจากประเทศจีนทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองที่ 2 ของตนเองในการแข่งขันว่ายน้ำ ประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง ในศึกโอลิมปิก 2012 ที่สนามอควาติก เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังแตะขอบสระเป็นคนแรก

เย ชี เวิน ถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักว่าใช้สารกระตุ้นทำให้มีผลงานยอดเยี่ยมทุบสถิติโลกในการแข่งขันว่ายน้ำ ประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ ด้วยเวลา 4 นาที 28.43 วินาที เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมบ่งชี้ว่า การว่ายท่าฟรีสไตล์ระยะ 50 เมตรสุดท้าย เธอทำเวลาเพียงแค่ 28.93 วินาที ซึ่งเร็วกว่า ไรอัน ลอชตี ฉลามหนุ่มจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำเวลา 29.10 วินาที ด้วยซ้ำ

อย่างก็ดี เรื่องฉาวโฉ่ดังกล่าวไม่มีผลต่อสภาพจิตใจของเงือกสาววัย 16 ปี ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง แม้แต่น้อย โดยเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เย ชี เวิน ลงแข่งในเลนที่ 4 แตะขอบสระเป็นคนแรกเวลา 2 นาที 07.57 วินาที คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ตัวเองได้อีกครั้ง ถือเป็นทุบสถิติโอลิมปิกและสถิติของเอเชียด้วย

ถึงแม้จะทุบสถิติมากมาย และเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง สเตฟานี ไรซ์ เงือกสาวแดนจิงโจ้ ที่เข้าเป็นอันดับ 4 ถึง 01.98 วินาที ทว่า เย ชี เวิน ยังไม่พอใจกับผลงานตนเองเท่าไหร่ที่ไม่สามารถทำลายสถิติโลกได้ โดยเผยว่า “ฉันพยายามทำเวลาให้เร็วกว่ารอบรองชนะเลิศ และพยายามทำให้บางสิ่งต่างออกไป แต่เมื่อการแข่งจบลงทุกอย่างดูยากเกินไป คืนนี้สนุกมากฉันต้องทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อคว้าเหรียญนี้มา”
กำลังโหลดความคิดเห็น