xs
xsm
sm
md
lg

เงือกมะกันทุบสถิติ-ฉลามแอฟริกาอุทิศชัยให้เพื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานา โวลเมอร์ เงือกสาวชาวอเมริกันสุดปลื้มประกาศชัยประเภทผีเสื้อ 100 เมตร พร้อมทุบสถิติโลกโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่ คาเมรอน แวน เดอร์ เบิร์ก ฉลามหนุ่มแอฟริกาใต้ เจ้าของเหรียญทอง “ลอนดอนเกมส์” กบ 100 เมตร ขออุทิศชัยชนะให้เพื่อนที่เสียชีวิต

การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ นอกจากการชิงชัยความเป็นจ้าวสระของ ไรอัน ลอชตี และ ไมเคิล เฟลป์ส ของสหรัฐอเมริกา เหล่าสตาร์อีกหลายคนต่างทำผลงานได้น่าจับตามอง

โดย ดานา โวลเมอร์ ลบความผิดหวังจากการชวดควอลิฟายมาแข่งในปักกิ่งเกมส์ เมื่อปี 2008 ประกาศศักดาในผีเสื้อ 100 เมตร ด้วยการแตะขอบสระเป็นคนแรกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยเวลา 55.98 วินาที เป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำเวลาต่ำกว่า 56 วินาทีในประเภทดังกล่าว และก็ลบสถิติโลกเดิมที่ ซาราห์ สโยสตรอม ของสวีเดน เคยทำไว้ 56.06 วินาที เมื่อปี 2009 ลงอย่างราบคาบ

ภายหลัง โวลเมอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ฉันแค่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตัวเอง แค่ออกไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้วยการเอาชนะคู่แข่งอีก 2-3 คน และนำเหรียญกลับบ้านมาให้ได้”

ส่วนอีกหนึ่งประเภทที่น่าสนใจ คือ กบ 100 เมตรชาย ปรากฏว่า คาเมรอน แวน เดอร์ เบิร์ก กลายเป็นนักกีฬาเดี่ยวคนแรกของแอฟริกาใต้ ที่คว้าเหรียญทองกลับสู่มาตุภูมิ หลังจากทีมว่ายน้ำแอฟริกาใต้ เคยประกาศชัยประเภทผลัด 4x100 เมตรฟรีสไตล์ เมื่อเอเธนส์เกมส์ ปี 2004 หลังแตะขอบสระเป็นคนแรกเมื่อคืนวาน ด้วยเวลา 58.46 วินาที ทุบสถิติโลกเดิมที่ เบรนตัน ริกคาร์ด ฉลามหนุ่มออสเตรเลียนเคยทำไว้ที่ 58.58 วินาที

หลังจากได้เหรียญทองมาเชยชม แวน เดอร์ เบิร์ก ขออุทิศชัยชนะให้ อเล็กซานเดอร์ เดล โอเอน นักว่ายน้ำหนุ่มนอร์เวย์ ที่เป็นคู่หูซ้อมด้วยกัน แต่เสียชีวิตลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากอาการหัวใจล้มเหลว “ผมแค่อยากอุทิศชัยชนะในคืนนี้ให้แก่ อเล็กซานเดอร์ เดล โอเอน แม้ผมเพิ่งรู้จักเขาในปีนี้ แต่คิดว่าเขามีส่วนช่วยให้ผมเป็นผู้ชนะได้ด้วยหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง”
โวลเมอร์ ยิ้มหลังทุบสถิติผีเสื้อ 100 เมตรหญิง
แวน เดอร์ เบิร์ก กับเหรียญทองลอนดอน
กำลังโหลดความคิดเห็น