xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลป์ส” ชวดทองเดี่ยวผสม 400 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส ออกอาการเหวอหลังชวดทอง
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มซูเปอร์สตาร์จากแดนลุงแซม ชวดเหรียญทองแรกในการแข่งขันว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรชาย หลังว่ายแตะขอบสระเป็นอันดับที่ 4 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ไรอัน โลชเต คู่ปรับเพื่อนร่วมชาติ ซิวเหรียญทองไปกิน

ฉลามหนุ่มวัย 27 ปี ชาวอเมริกัน หวุดหวิดไม่ได้เข้ามาลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรชาย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับสุดท้าย (อันดับ 8) ซึ่งหลังหยุดพักหายใจหายคอได้สักระยะ เฟลปส์ และนักกีฬาอีก 7 คนที่เหลือก็ได้ฤกษ์แข่งต่อในรอบชิงชนะเลิศช่วงค่ำ ณ อควาติก เซ็นเตอร์

แต่ปรากฏว่า ไรอัน โลชเต คู่แข่งคนสำคัญของ “บัลติมอร์ บุลเล็ต” จัดการตบหน้าเจ้าของสถิติเหรียญทอง 8 เหรียญใน “ปักกิ่งเกมส์” ด้วยการคว้าเหรียญทองหลังว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรก โดยใช้เวลาไปทั้งสิ้น 4 นาที 5.18 วินาที ขณะที่ เฟลปส์ ทำผลงานเข้ามาเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลา 4 นาที 9.28 วินาที ส่วนเหรียญเงินและทองแดงเป็นของฉลามหนุ่มจากบราซิล และญี่ปุ่น

หลังจบการแข่งขัน โลชเต ที่เคยทำได้ดีที่สุดคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีก่อนที่แดนมังกรในรายการเดียวกัน เผยรู้สึกช็อกกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นพอสมควร โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่าตัวเองรู้สึกช็อกไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะรู้ดีว่าหากทำได้ดีก็มีโอกาสชนะ แต่ทั้งนี้ ผมมีความสุขมากที่ทำสำเร็จ”

ส่วน เฟลป์ส ที่ชวดเหรียญรางวัลว่ายน้ำรอบสุดท้ายในรอบ 10 ปี หลังเคยพลาดแชมป์ 200 เมตรชายที่ “ซิดนีย์เกมส์ 2000” ก็ออกมายอมรับว่าตัวเองทำได้ไม่ดีนักในการแข่งขันประเภทนี้ “ผมรู้สึกปกติมากในช่วง 200 เมตรแรก แต่เมื่อเข้าสู่ 100 เมตรสุดท้าย มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น พวกเขาว่ายได้ดีกว่าผมมาก นั่นคือ เหตุผลว่าทำไมทุกคนถึงได้ขึ้นโพเดียมกันหมด”
โลชเต ซิวทองไปกิน
กำลังโหลดความคิดเห็น