xs
xsm
sm
md
lg

ไร้เทียมทาน! "เฟลป์ส" ซิวทองผีเสื้อ 100 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส กวาดทองเพิ่มอีกเหรียญ
ไมเคิล เฟล์ปส์ ยอดนักว่ายน้ำหนุ่มทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองเพิ่มเป็นเหรียญที่ 3 ในศึกโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังคว้าชัยในการแข่งขันว่ายน้ำประเภทผีเสื้อ 100 เมตรชาย เมื่อค่ำวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมขยับจำนวนเหรียญห้าห่วงรวมเป็น 21 เหรียญแล้ว

การแข่งขันว่ายน้ำ "ลอนดอนเกมส์" ที่เมืองผู้ดี มีการชิงชัยกันทั้งหมด 5 รายการด้วยกัน ซึ่งรายการที่น่าสนใจอยู่ที่การชิงชัยเจ้าสระในประเภทผีเสื้อ 100 เมตรชาย ที่มีตัวเต็งอย่าง ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน ลงแข่งในประเภทนี้ด้วย

และปรากฏว่า "บุลเล็ต บัลติมอร์" ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง หลังเจ้าของสถิติ 8 เหรียญทองใน "ปักกิ่งเกมส์" กระโจนลงสระพร้อมแตะขอบสระได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 51.12 วินาที คว้าเหรียญทองไปครองตามคาดโดยทิ้งอันดับ 2 และ 3 อย่าง แชด เลอ คลอส และ อีฟเชนี โคโรทีชิน สองนักว่ายน้ำที่คว้าเหรียญเงินและทองแดงไป 0.23 วินาที เท่ากัน

ทั้งนี้ ชัยชนะดังกล่าวของเฟลป์ส นอกจากทำให้เจ้าตัวคว้าเหรียญทองเป็นรายการที่ 3 ในกรุงลอนดอนแล้ว ยังส่งผลให้ เฟลป์ส เพิ่มสถิติเก็บเหรียญรางวัลรวมเพิ่มเป็น 21 เหรียญ และเป็นเหรียญทองที่ 17 ในชีวิตด้วย ซึ่งหลังจากนี้ เฟลป์ส จะมีโปรแกรมลงแข่งอีกครั้งในประเภททีมผลัดผสม 4x100 เมตรชาย วันที่ 4 ส.ค. นี้

ขณะที่การแข่งขันประเภทอื่นๆ ปรากฏว่าเงือกสาวจากแดนลุงแซม สามารถกระชากเหรียญทองเพิ่มให้แก่สหรัฐฯ อีก 2 เหรียญด้วยกัน โดยได้จาก มิสซี แฟรงคลิน ในการแข่งขันกรรเชียง 200 เมตรหญิง พร้อมทำลายสถิติโลกด้วยเวลาแตะขอบสระ 2 นาที 4.06 วินาที ส่วนอีกเหรียญได้จากประเภทฟรีสไตล์ 800 เมตร หลัง เคที ลีเด็คกี ว่ายทำเวลาดีสุด 8 นาที 14.63 วินาที
แฟรงคลิน
ลีเดคกี
กำลังโหลดความคิดเห็น