xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" ซิวทองสุดท้าย อำลาห้าห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟล์ปส์ กับลีลาบนสระน้ำครั้งสุดท้าย
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน ปิดฉากการแข่งขันโอลิมปิกครั้งสุดท้ายในชีวิต ด้วยการซิวเหรียญทองจากการแข่งขันว่ายน้ำผลัด 4x100 เมตรชาย เมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา อำลาศึกห้าห่วงอย่างเป็นทางการไปพร้อมกับสถิติเหรียญรางวัลรวม 22 เหรียญ

การแข่งขันว่ายน้ำ "ลอนดอนเกมส์" เดินทางมาถึงการชิงชัยวันสุดท้าย ที่อควาติกส์ เซ็นเตอร์ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันว่ายน้ำประเภททีม 4x100 เมตรชาย ซึ่งถือเป็นรายการสุดท้ายของ ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำจากแดนลุงแซม ก่อนอำลาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ

ปรากฏว่า เฟลป์ส และผองเพื่อนชาวอเมริกัน เป็นฝ่ายที่คว้าเหรียญทองไปครองได้ตามความคาดหมาย หลัง เอเดรียน นาธาน ที่รับช่วงต่อจาก เฟลป์ส ในผลัดสุดท้าย เร่งสปีดแตะขอบสระได้เป็นคนแรก ด้วยเวลาดีที่สุด 3 นาที 29.35 วินาที ขณะที่เหรียญเงินและเหรียญทองแดงเป็นของทีมญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ตามลำดับ

หลังจบการแข่งขันครั้งสุดท้ายในชีวิต เฟลป์ส ที่ได้เสียงเชียร์จากแฟนๆทั่วอควาติกส์ เซ็นเตอร์ พร้อมกับรางวัลนักกีฬาโอลิมปิกที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ด้วยสถิติครองเหรียญรางวัลรวม 22 เหรียญ นับตั้งแต่คว้าเหรียญแรกในปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ กล่าวความรู้สึกว่าตนได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วตลอดเวลาที่ผ่านมา และถึงเวลาแล้วที่ต้องลงจากบัลลังก์

"มันยากที่จะสรรหาคำใดๆมาพูดในเวลานี้ ผมได้ทำทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างที่ผมต้องการไปหมดแล้ว การยุติอาชีพนักกีฬาคือสิ่งที่ผมต้องการจะทำ ซึ่งผมไม่สนใจเลยว่าใครจะพูดอย่างไร หากผมสามารถพูดในสิ่งทีต้องการได้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นนับต่อจากนี้" ฉลามหนุ่มวัย 27 ปี เจ้าของฉายา "ไอ้หัวกระสุนจากบัลติมอร์" กล่าว

คว้าเหรียญทองเป็นเหรียญที่ 18
นักกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของโอลิมปิก
คุณแม่และครอบครัว ชูป้ายให้กำลังใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น