xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" หืดเข้าชิงทองหวิวเดี่ยวผสม 400 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส แค่รายการแรกก็ลุ้นหืด
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน หลุดเข้ารอบชิงเหรียญประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรชาย หวุดหวิด เมื่อทำเวลาเข้าป้ายอันดับ 8 (โควตา) สุดท้ายในการแข่งขันว่ายน้ำ "ลอนดอนเกมส์" ประเดิมเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2555

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ประเทศอังกฤษ เปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยช่วงเช้าตามวัน-เวลาท้องถิ่นในลอนดอน ณ อควาติก เซ็นเตอร์ มีการแข่งขันว่ายน้ำรอบคัดเลือก ซึ่งประเภทที่ได้รับการจับตามากที่สุดประจำวันเห็นจะหนีไม่พ้น เดี่ยวผสม 400 เมตรชาย เป็นการลุ้นชิงชัยเหรียญทองระหว่าง ไมเคิล เฟลป์ส กับ ไรอัน โลชเต สองฉลามหนุ่มจากสหรัฐอเมริกา

โดย "บัลติมอร์ บุลเลตต์" เฟลป์ส ลงแข่งขันรอบคัดเลือกในฮีทที่ 4 แม้แตะขอบสระเป็นคนแรก แต่เวลาไม่ดีนักอยู่ที่ 4 นาที 13.33 วินาที ขณะที่ โลชเต เพื่อนร่วมชาติวัยเดียวกัน (27 ปี) แข่งฮีทที่ 5 เข้าที่ 2 ด้วยเวลา 4 นาที 12.35 วินาที เป็นรอง แชด เลอ โคส จากแอฟริกาใต้ แค่ 0.11 วินาที

ซึ่งจากการรวมเวลาทั้ง 5 ฮีท เพื่อหา 8 ฉลามหนุ่มเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคืนวันนี้ ปรากฏว่า เฟลป์ส เวลาเข้ามาอันดับสุดท้าย ติดโผลุ้นเหรียญทองแรกประเดิมหวุดหวิด ขณะที่ผู้ทำเวลาในรอบคัดเลือกดีสุดได้แก่ โคซูเกะ ฮากิโนะ จากญี่ปุ่น ทำเอาไว้ 4 นาที 10.01 วินาที ตามด้วย เลอ โคส และโลชเต เวลารวมช่วงควอลิฟาย มาเป็นอันดับ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น