xs
xsm
sm
md
lg

มุ่งมั่นเหรียญแรก “เฟลป์ส” เมินร่วมพิธีเปิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส นอนดึกไม่ได้เหตุต้องว่ายน้ำแต่เช้า
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มมะกัน เมินเข้าร่วมขบวนทัพนักกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 คืนวันนี้ (ศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม) เหตุขอมุ่งมั่นกับการลุ้นประเดิมเหรียญทองแรก วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้

“บัลติมอร์ บุลเลตต์” ไมเคิล เฟลป์ส เจ้าของสถิติ 14 เหรียญทองในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ทั้งที่ เอเธนส์เกมส์ ปี 2004 (6 เหรียญ) และ ปักกิ่งเกมส์ (8 เหรียญ) เตรียมประเดิมสนามในว่ายน้ำประเภท เดี่ยวผสม 4x100 เมตรชาย ช่วง 14.30 น.ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่งจากการที่ต้องลงทำการแข่งขันรอบคัดเลือกตั้งแต่ 10 โมงเช้า ทำให้ ไมเคิล เฟลป์ส ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์” ช่วงเวลา 21.00 น.ถึงเที่ยงคืน วันนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดยฉลามหนุ่มวัย 27 ปี เผยว่า “เป็นหนึ่งในเรื่องที่ไม่ดีเลยสำหรับนักว่ายน้ำ กับการต้องแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกันตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ผมชอบที่จะออกไปประเดิม”

สำหรับการมาลอนดอนครั้งนี้ เฟลป์ส ตั้งเป้าคว้าให้ได้ 7 เหรียญทอง อย่างไรก็ดี ต้องเจอความท้าทายสำคัญจากเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไรอัน โลชต์ และ ริคกี เบเรนส์ โดยเฉพาะรายแรก สามารถคว้าชัยเหนือ เฟลป์ส ในฟรีสไตล์ 200 เมตร และเดี่ยวผสม 200 เมตร ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก ทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติโลก เดี่ยวผสม 200 และ 400 เมตรคนปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น