xs
xsm
sm
md
lg

หนุ่มแท็กซี่โดดสะพานประท้วงโอลิมปิกเลนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มนิรนามสวมหัวใจเด็ด กระโดดจากทาวเวอร์ บริดจ์ ลงสู่แม่น้ำเธมส์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพื่อเป็นการประท้วงฝ่ายจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ที่ห้ามแท็กซี่เข้าไปย่างกรายใน “โอลิมปิกเลนส์”
แท็กซี่ดำ อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของอังกฤษประท้วงชวดใช้ โอลิมปิกเลนส์
โอลิมปิกเกมส์ 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ซึ่งวันที่ 25 กรกฎาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมเปิดช่องทางพิเศษโอลิมปิกเลนส์ แบบเต็มรูปแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของแต่ละชาติในโอลิมปิกได้ใช้ถนนเพื่อมุ่งตรงไปยังแต่ละสนามและหมู่บ้านนักกีฬาได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ดำ ซึ่งคาดว่า จะสูญเสียรายได้ไม่น้อย จากการถูกสั่งห้ามไม่ให้ใช้โอลิมปิกเลนส์ เพื่อเข้าไปรับผู้คนที่เตรียมมาชมกีฬาในลอนดอนเกมส์ ได้ออกมารวมตัวกันประท้วง โดยวันจันทร์ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อหนุ่มนิรนามรายหนึ่งตัดสินใจกระโดดจากสะพานทาวเวอร์ บริดจ์ อันเลื่องชื่อจากระดับความสูง 8 เมตรลงสู่แม่น้ำเธมส์

โดย โฆษกตำรวจลอนดอน เผยว่า “นี่ถือเป็นการกระทำที่บ้าสิ้นดี เรียกได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ มันเป็นสิ่งที่อันตรายมากๆ” ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันหิ้วตัวหนุ่มดีเดือดรายดังกล่าวขึ้นจากแม่น้ำ และก็ถูกควบคุมตัวไปโดยปริยาย

ด้านกลุ่มผู้ประท้วงรายหนึ่ง โพสต์ข้อความใน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกือบช็อกโลกคร่าวๆ ว่า “เขาปีนขึ้นไปบนสะพานพร้อมกับขว้างกุญแจใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามโถมเข้าหา ก่อนกระโดดลงไปในแม่น้ำ”
กำลังโหลดความคิดเห็น