xs
xsm
sm
md
lg

กสทช.เปรย อลป.“จอใส” เร่งออก “มัสท์แครี รูล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช.
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ยืนยันการถ่ายทอดสดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ ประชาชนสามารถรับชมผ่านทางฟรีทีวีได้เหมือนเมื่อครั้ง “ปักกิ่งเกมส์ 2008” แน่นอน พร้อมเร่งออก มัสท์แครี รูล ให้เสร็จทันก่อนเริ่มแข่งขัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องแถลงข่าวสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เวลาประมาณ 13.30 น. พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช.ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมบอร์ดเสร็จสิ้นลง โดยมีวาระสำคัญเรื่องกรณีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผ่านฟรีทีวี ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

ซึ่ง พ.อ.นที ได้เผยถึงเรื่องนี้ ว่า “ผมได้รับการยืนยันจากท่านประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ) ที่ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ ว่า จะดำเนินการการถ่ายทอดสดเช่นเดียวกับเมื่อครั้งโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ปี 2008 ทุกประการ แต่จะให้ยืนยันว่าจะไม่มีจอดำนั้นผมก็ไม่สามารถพูดได้ ขออ้างคำพูดที่ท่านประธานทีวีพูลกล่าวดีกว่า”

“และในวันนี้บอร์ดกระจายเสียงได้มีความเห็นชอบให้มีการเร่งออกหลัก มัสท์แครี รูล โดยลดระยะเวลาการดำเนินการลง ให้ทันโอลิมปิกเกมส์ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น และเป็นมาตรการในอนาคต และเพื่อเป็นหลักประกันว่า ช่องฟรีทีวีต้องเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนทุกคนที่จะสามารถรับชมได้ ไม่ว่าจะผ่านช่องทางไหนก็ตาม” รองฯนที กล่าว โดยจะลดการทำประชาพิจารณ์ลงจาก 30 วัน เหลือ เพียง 7 วัน และเปิดให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ของสำนักงาน ก่อนที่จะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.นี้

สำหรับหลัก มัสท์แครี รูล ที่จะมีการประกาศใช้นั้น รองฯ นที ได้เผยว่า จะเป็นการกำหนดว่าผู้ประกอบการช่องฟรีทีวี ต้องเผยแพร่ได้ทุกภาคส่วน ส่วนผู้ประกอบการแบบบอกรับสมาชิกนั้นต้องทำให้กล่องหรือจานของตัวเองสามารถรับและเผยแพร่สัญญาณฟรีทีวีสู่ประชาชนได้ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น