xs
xsm
sm
md
lg

นักวิ่งสาวหล่อปลื้มถือธงแอฟริกาใต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเมนยา เคยถูกกล่าวหาเป็นชายในร่างผู้หญิง
แคสเตอร์ เซเมนยา นักกรีฑาสาวดาวรุ่งที่เคยถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นผู้ชายหรือไม่ ออกอาการปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิต ถือธงชาติแอฟริกาใต้ เข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน วันที่ 27 กรกฎาคมนี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 แคสเตอร์ เซมานยา กลายเป็นที่รู้จักของคอกีฬาทั่วโลก ไม่ใช่เพราะว่าเธอคว้าแชมป์ประเภท 800 เมตรในศึกเวิลด์ แชมเปียนชิป แต่เนื่องจากสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สั่งให้มีการตรวจโด๊ปนักวิ่งระยะกลางจากแอฟริกาใต้ รวมถึงเพศ เหตุจากเธอดูมีกล้ามเนื้อและความเร็วที่เกินกว่าเด็กสาววัย 18 ปี (ขณะนั้น)

ล่าสุด เซเมนยา กลายเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งแอฟริกาใต้ เลือกให้นักวิ่งวัย 21 ปี ถือธงชาติเดินเข้าสู่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในคืนวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ เอาชนะคู่แข่งอย่าง ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาหนุ่มที่ขาพิการทั้งสองข้าง

ซึ่ง เซเมนยา เผยด้วยความดีใจว่า “ถือเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่สำหรับฉันกับการได้ถือธงชาติแอฟริกาใต้ ลงสู่สนามในกีฬาโอลิมปิกเกมส์”

ด้าน ทับบี เรดดี ประธานบริหาร (ซีอีโอ) คณะกรรมการโอลิมปิกแอฟริกาใต้ ยอมรับว่า เซเมนยา คือ คนที่ใช่มากกว่า ทั้ง คาเมรอน แวน เดอ เบิร์ก แชมป์โลกว่ายน้ำประเภทกบ, โคทโซ โมโคเอนา ดีกรีเหรียญเงินกระโดดไกล “ปักกิ่งเกมส์” หรือว่า ปิสโตเรียส นักกรีฑาประเภท 400 เมตร “มองดูจากนักกีฬาเหล่านี้แล้ว เราแค่รู้สึกว่า แคสเตอร์ (เซเมนยา) เป็นทางเลือกที่ใช่ เธอเป็นแชมป์โลก และก็คาดว่า เธอจะนำเหรียญทองมาให้แอฟริกาใต้ เธอเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นและน่าประหลาดใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น