xs
xsm
sm
md
lg

“เซเมนยา” วิ่งสาวหล่อขอเหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเมนยา มาลอนดอนเกมส์เพื่อเหรียญรางวัล
แคสเตอร์ เซเมนยา นักวิ่งสาวแอฟริกาใต้ ที่เคยเจอตั้งข้อสังเกตว่าเป็นนักกีฬาชายแปลงเพศ ลั่นมาโอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยหวังประเดิมนำเหรียญกลับบ้านในการแข่งขันกรีฑา 800 เมตร ที่เธอผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน แคสเตอร์ เซเมนยา กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการกีฬาโลก ไม่ใช่เพราะว่าเธอคว้าแชมป์ประเภท 800 เมตรในศึกเวิลด์ แชมเปียนชิป แต่เนื่องจากสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สั่งให้มีการตรวจโด๊ปนักวิ่งระยะกลางจากแอฟริกาใต้ รวมถึงเพศ เหตุจากเธอดูมีกล้ามเนื้อและความเร็วที่เกินกว่าเด็กสาววัย 18 ปี (ขณะนั้น)

เมื่อคืนวาน เซเมนยา ลงสนามต่อหน้าแฟนๆ กว่า 8 หมื่นคนในสนามโอลิมปิกสเตเดียม เพื่อลงทำการแข่งขันกรีฑา 800 เมตรหญิง รอบคัดเลือก ปรากฏว่า สาววัย 21 ปี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของฮีต 1 ด้วยเวลา 2 นาที 00.71 วินาที เป็นรองเพียง อลิเซีย จอห์นสัน มอนตาโน (สหรัฐฯ) แต่ก็ดีพอที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ คืนนี้ (ประมาณ 01.30 น.)

ล่าสุด เซเมนยา ให้สัมภาษณ์ถึงการมาลอนดอนเกมส์ “มันเป็นการแข่งขันที่สำคัญ เป็นการแข่งขันที่ต้องใช้กลวิธี ฉันต้องการเป็นหนึ่งในคนที่เร็วที่สุด ซึ่งฉันก็ต้องทำเวลาให้ต่ำกว่า 2 นาทีให้ได้”

นอกจากนี้ เซเมนยา ที่ต้องลุ้นว่าจะผ่านเข้ารอบชิงในคืนวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคมนี้หรือไม่ ยังเผยถึงเป้าหมายด้วยว่า “ความฝันของฉันในโอลิมปิกเกมส์ คือการเป็นผู้ชนะ ฉันอยากได้เหรียญทอง และนั่นก็ยังเป็นเป้าหมายของฉันอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น