xs
xsm
sm
md
lg

แบนลมกรดแอลจีเรีย เจตนาวิ่งไม่จบ 800 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัคห์ลูฟี
“ลอนดอนเกมส์” มีเรื่องอื้อฉาวในการแข่งขันอีกรอบ เมื่อ สหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ ไอเอเอเอฟ (IAAF) สั่งตัดสิทธิ์ ทาอูฟิค มัคห์ลูฟี ลมกรดชาวแอลจีเรีย ห้ามลงแข่งขันวิ่งทุกรายการในโอลิมปิก หลังเจ้าตัวเจตนาวิ่งไม่จบการแข่งขัน 800 เมตรชายในรอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันวิ่ง 800 เมตรชาย รอบแรก มัคห์ลูฟี ที่ลงแข่งในนามทีมชาติแอลจีเรีย ได้รับการจัดให้วิ่งในฮีตที่ 5 ทว่าเมื่อออกสตาร์ทวิ่งผ่านไป 100 เมตรแรก ลมกรดชาวแอลจีเรีย ที่โดนแซงจนหล่นมาอยู่อันดับสุดท้าย กลับผ่อนความเร็วลงและเดินข้ามกลับไปยังจุดออกตัว

โดยหลังจากนั้น “ไอเอเอเอฟ” ที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว ก็ได้สั่งลงโทษลมกรดชาวแอลจีเรีย ห้ามลงแข่งขันวิ่งทุกรายการในโอลิมปิก หลังกระทำความผิดตามมาตราที่กำหนดในการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม หากเจ้าตัวต้องการลงแข่งวิ่ง 1,500 เมตร รอบสุดท้ายในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ทางสหพันธ์ก็พร้อมอนุญาตให้แข่งได้ หากมีหนังสือรับรองจากแพทย์ว่าร่างกายมีปัญหาระหว่างวิ่ง 800 เมตร หรือไม่

สำหรับปัญหาล้มการแข่งขันใน “ลอนดอนเกมส์” ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้ มีกรณีที่ทีมแบดมินตันหญิงคู่ของจีนและเกาหลีใต้ จงใจล็อกผลการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม สร้างความอื้อฉาวไปทั่วโลก ก่อนที่ทางฝ่ายจัดโอลิมปิก ต้องลงดาบตัดชื่อผู้เล่นทั้งสองชาติในเกมดังกล่าว ออกจากการแข่งขันทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น