xs
xsm
sm
md
lg

“อาหลิว” ขึ้นเขียงกับหมอผ่า “เบ็คส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว เสียง เจอฝันร้ายในลอนดอนเกมส์
หลิว เสียง นักกรีฑาชื่อดังของจีน เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเอ็นร้อยหวายกับแพทย์ที่เคยรักษาอาการบาดเจ็บให้ เดวิด เบ็คแฮม แข้งซูเปอร์สตาร์จากเกาะอังกฤษ ในกรุงลอนดอน หลังเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บในการแข่งวิ่งข้ามรั้ว 110 ม.ชาย รอบแรกในโอลิมปิก เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

ตั้งเป้าลบฝันร้ายที่เกิดขึ้นใน “ปักกิ่งเกมส์ 2008” ที่บาดเจ็บขณะออกสตาร์ท ด้วยการกลับมาคว้าเหรียญทอง “ลอนดอนเกมส์” ทว่า เหมือนต้องคำสาป เมื่อ หลิว เสียง ไปไม่ถึงฝั่งฝันวิ่งสะดุดรั้วอันแรก จนล้มกลิ้งคาลู่แล้วได้รับบาดเจ็บจนต้องวิ่งเขย่งออกจากสนามไปด้วยความผิดหวัง ซึ่งจากนั้นทางทีมงาน ยืนยันว่า อาหลิว มีปัญหาเอ็นร้อยหวายฉีกขาด

หลังเข้ารับการวินิจฉัยกับทีมแพทย์ ล่าสุด นักวิ่งวัย 29 ปี เตรียมขึ้นเขียงผ่ากับแพทย์รายหนึ่งในกรุงลอนดอน โดยไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่มีฝีมือดีถึงขนาดลงมีดผ่าคนดังมาแล้วมากมาย โดย ดู เซาไค รองประธานสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า “เราเลือกแพทย์ที่อยู่ใกล้ๆบริเวณนี้ ซึ่งเป็นคนที่เคยผ่าตัดให้กับนักกีฬาชื่อดังมากมาย เช่น เดวิด เบ็คแฮม”

ขณะที่ จาง ไฮเฟง โฆษกของแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกปี 2004 เผยเป็นเรื่องเศร้าที่ต้องเห็น หลิว ล้มเหลวในโอลิมปิกอีกครั้ง แต่ยังชื่นชมความพยายามของ หลิว ที่แม้มีอาการบาดเจ็บก็ยังโชว์สปิริตลงแข่ง เพื่อสร้างแรงกระตุ้นกับเยาวชนจีนทุกคนให้ฮึดสู้เหมือนตน ทั้งนี้ หลิว หลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดก็จะรักษาตัวอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาระยะหนึ่ง ก่อนบินกลับไปบ้านเกิด

ส่วน เฟง ชูยอง หัวหน้าคณะนักกรีฑาจากแดนมังกร เชื่อมั่นว่า หลิว เสียง จะกลับมาสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศอีกครั้ง โดยไม่คิดอำลาวงการไปเสียก่อนตามที่เป็นข่าว “ที่ผ่านมา มีนักกรีฑาหลายคนได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อรักษาตัวจนหายดีก็สามารถกลับมาลงแข่งได้ ทั้งนี้ อยากให้แฟนๆ ทุกคนเข้าใจว่าปัญหาดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และผมเชื่อว่า หลิว จะกลับมาอีกครั้ง”
ภาพเหตุการณ์แบบเดียวกันในปี 2008 (ซ้าย)
ชูยอง มั่นใจ อาหลิว กลับมาวิ่งต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น