xs
xsm
sm
md
lg

“ลอร์ดโค” เมิน “เฟลป์ส” ยิ่งใหญ่สุดในโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส ยิ่งใหญ่ตลอดกาลโอลิมปิก ?
ลอร์ด เซบาสเตียน โค หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ แสดงทรรศนะส่วนตัวไม่เชื่อว่า ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน จะเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาโอลิมปิก แม้ยอดสะสมเหรียญจากลงสระว่ายน้ำเพิ่มรวมเป็น 19 เหรียญแล้วก็ตาม

“บัลติมอร์ บุลเลตต์” ไมเคิล เฟลป์ส เพิ่งสร้างสถิติให้มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ เมื่อคว้าเหรียญรางวัลรวมได้ทั้งสิ้น 19 เหรียญ (เหรียญทอง 15 เหรียญ) ทำลายสถิติเก่าที่ ลาริซา ลาตินินา ตำนานนักยิมนาสติกหญิงของสหภาพโซเวียต ทำไว้ 18 เหรียญ

อย่างไรก็ดี ลอร์ด เซบาสเตียน โค อดีตนักกรีฑาสหราชอาณาจักร ที่พิชิตเหรียญทองวิ่ง 1,500 เมตร มาแล้วเมื่อปี 1980 และ 1984 แถมยังได้อีก 2 เหรียญเงิน ในวิ่ง 800 เมตร ปีเดียวกัน ยังไม่คิดว่า เฟลป์ส วัย 27 ปี ยิ่งใหญ่ตลอดกาลในเวทีโอลิมปิก “บางทีคุณไม่สามารถพูดได้ชัดว่าเขาประสบความสำเร็จสูงสุด ถึงแม้เป็นการนับจำนวนเหรียญรางวัล โดยส่วนตัวผมยังไม่มั่นใจเช่นนั้น แต่ก็แน่ล่ะว่าเขาประสบความสำเร็จมากทีเดียว”

เมื่อไม่ใช่ เฟลป์ส นักข่าวอังกฤษกระแซะถามท่านลอร์ด ว่า น่าจะเป็นใคร หรือว่าเป็นพวก คาร์ล ลูอิส ยอดนักวิ่งสหรัฐฯ, อัล ออร์เตอร์ นักขว้างจักรชาวอเมริกัน, ปาโว นูร์มี นักกรีฑาจากตุรกี และ ลาริซา ลาตินินา นักยิมฯ โซเวียต ซึ่ง โค ปล่อมมุก “ผมอยู่ตรงนั้นด้วยได้หรือไม่ ผมแค่ล้อเล่น เรื่องนี้ผมไม่สามารถบอกได้ เพราะเกมกีฬามันแตกต่างกันไป คุณสามารถพูดได้ว่า ไมเคิล เฟลป์ส ยอดเยี่ยมที่สุด แต่ในความเห็นผมคือยังไม่ใช่”
ลอร์ดโค ไม่คิดเช่นนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น