xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาขอโทษเหตุ “ตีโต้” เสียงดังกวนทัพเทควันโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา
สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่อนหนังสือขอแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อสมาคมเทควันโด ผ่านทางสื่อมวลชนข่าวกีฬา หลังจากที่ “ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักกรีฑากระโดดไกล ได้ทำเสียงดัง ซึ่งเป็นการรบกวนการพักผ่อนของนักกีฬาเทควันโด ในค่ายพักนักกีฬา ระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในกรุงลอนดอน โดยมีใจความในจดหมายว่า

ตามที่เป็นข่าวในกรณีได้มีนักกรีฑากระโดดไกล (“ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา) ได้ทำเสียงดัง ซึ่งเป็นการรบกวนการพักผ่อนของนักกีฬาเทควันโด ในค่ายพักนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในกรุงลอนดอน นั้น

กีฬาเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ไม่ได้เป็นความหวังของเพียงสมาคมเทควันโด หรือโค้ชเช (เช ยอง ซอก) เท่านั้น แต่เป็นกีฬาที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นข่าวตามหน้าข่าวสื่อมวลชนและทีวี นั้น สมาคมกรีฑาฯ และคณะกรรมการพัฒนา ปกครอง และวินัย ต้องขอโทษต่อ นายกสมาคมเทควันโด (คุณพิมล ศรีวิกรม์) และโค้ชเช เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้

ผมเห็นด้วยกับคำพูดของโค้ชเช ที่ได้พูดว่า “นักกีฬาที่จะก้าวสู่ระดับแชมป์ของเอเชีย หรือ ระดับโลก ต้องเข้มในเรื่องของวินัย” สำหรับ นายศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักกรีฑากระโดดไกล เป็นนักกีฬาเพิ่งก้าวขึ้นมาจากระดับเยาวชน และเข้าแข่งขันกีฬาในระดับโอลิมปิก เป็นครั้งแรก จึงอาจจะยังไม่เข้าใจธรรมเนียมวิธีปฏิบัติตัว ในขณะที่ตัวเองแข่งขันเสร็จแล้ว แต่เพื่อนๆ นักกีฬาชนิดอื่นๆ ยังมีรายการแข่งขันอยู่ สมาคมกรีฑาฯ ต้องขอโทษสมาคมเทควันโด ผ่านสื่อมวลชน อีกครั้ง และขอขอบคุณสื่อมวลชนมา ณ โอกาสนี้

ลงนามโดย พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล ประธานคณะกรรมการ พัฒนา ปกครองและวินัย สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กำลังโหลดความคิดเห็น