xs
xsm
sm
md
lg

"ตีโต้" โดดไม่ถึงวืดชิงเหรียญกระโดดไกล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตีโต้ อดเข้ารอบชิงกระโดดไกล
ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกีฬากระโดดไกลทีมชาติไทย พลาดโอกาสเข้าไปลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันกระโดดไกล โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังทำระยะได้ไม่ดีพอในรอบคัดเลือก ไม่ติดชื่อเป็น 12 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นเหรียญวันสุดท้าย

การแข่งขันกรีฑาประเภทลู่และลาน "ลอนดอนเกมส์" เปิดฉากขึ้นแล้วเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยรายการสำคัญอยู่ที่การแข่งขันกระโดดไกลชายรอบคัดเลือก ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ซึ่งวันนี้ไทยส่งตัวแทนลงแข่ง 1 ราย คือ ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา โดยเจ้าตัวนั้นลงแข่งขันในกลุ่มเอ

สำหรับการกระโดดครั้งแรก ศุภนร ทำระยะได้ค่อนข้างดี ได้ 7.38 เมตร ทว่าการกระโดดรอบสอง เจ้าตัวดันวิ่งไปเหยียบเส้นสีแดงที่กั้นไว้ก่อนถึงบ่อทราย ส่งผลให้ ตีโต้ โดนจับฟาล์วและถูกตัดสิทธิ์การกระโดดรอบสองไป และในรอบสุดท้าย ตีโต้ กระโดดได้ที่ 7.35 เมตร รวม 3 ครั้ง นักกระโดดหนุ่มชาวไทยมีสถิติดีสุดที่ 7.38 เมตร

อย่างไรก็ตาม ผลดังกล่าวไม่เพียงพอที่จะทำให้นักกระโดดไกลชาวไทย ตีตั๋วชิงเหรียญในรอบสุดท้าย หลังเมื่อมีการรวมผลการกระโดดของนักกีฬาทุกคนในกลุ่มเอ ปรากฏว่า ตีโต้ รั้งอันดับที่ 17 ร่วม และอันดับ 33 ในตารางรวม ส่วนคนที่มีสถิติดีที่สุดของกลุ่มเอคือ มากีส กูดวิน จากสหรัฐอเมริกา ทำได้ที่ 8.11 เมตร ซึ่งหลังหานักกีฬาที่มีสถิติดีที่สุดครบ 12 คน ทั้งกลุ่มเอและบีแล้ว ทุกคนก็จะกลับมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกันในวันเสาร์ที่ 4 ส.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น