xs
xsm
sm
md
lg

“ไอ” ล้มเตะอียิปต์ชิงเหรียญทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก (แฟ้มภาพ)
“เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ ไม่ทำให้แฟนเทควันโดชาวไทยผิดหวัง หลังแข่งในรอบเพลย์ออฟการชิงเหรียญทองแดงเอาชนะ ทาเมอร์ บายูมี จากอียิปต์ ไปได้ 6-3 เข้าไปชิงเหรียญทองแเดงกับจอมเตะจากโคลอมเบียต่อไป

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ลอนดอนเกมส์ 2012 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัมชาย ที่สนามเอ็กเซล ลอนดอน ประเทศอังกฤษ รอบเพลย์ออฟการชิงเหรียญทองแดง ระหว่าง เป็นเอก การะเกตุ จอมเตะหนุ่มหนึ่งเดียวจากไทย พบกับ ทาเมอร์ บายูมี จอมเตะจากแดนมัมมี่ อียิปต์ เพื่อหาผู้ชนะเข้าไปชิงเหรียญทองแดงกับ ออสการ์ มูนญอซ โอวีโด

เริ่มต้นมาทั้งคู่ผลัดกันแบ็กคิกแต่คะแนนไม่ขึ้น จนเป็นขวัญใจชาวไทยเตะเข้าที่ศีรษะขึ้นมา 3 แต้ม ทว่า ฝ่ายอิยิปต์ขอชาเลนจ์ทันที โดยผลออกมากรรมการกลับคำตัดสินสกอร์กลับไปเท่ากันที่ 0-0 และปลายยก เป็นเอก เตะเข้าเป้าเต็มๆ ชิงขึ้นนำก่อน 1-0 เปิดฉากยกที่ 2 ทั้งคู่แลกแข้งใส่กัน “เจ้าไอ” แบ็กคิกเข้าเป้าขึ้นนำเป็น 3-1 กระทั่งท้ายยกออกอาวุธใส่กันอีกครั้งจบยก 2 ที่ไทยนำอยู่ 4-3

ออกมาเล่นในยกสุดท้าย เป็นเอก อาศัยจังหวะที่ดีกว่าชิงเตะทำแต้มหนีเป็น 6-3 ขณะที่ ทาเมอร์ บายูมี เล็งของสูงกะเล่นงานที่ศีรษะ ทว่า เวลาไม่เพียงพอจบยกที่ 3 “เจ้าไอ” เอาชนะไปได้ 6-3 เตรียมเข้าไปลุ้นเหรียญทองแดง กับ ออสการ์ มูนญอซ โอวีโด จอมเตะจากโคลอมเบียต่อไป ในเวลาประมาณ 03.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น