xs
xsm
sm
md
lg

“BWF” ขอโทษ กรณีล็อกผล อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โธมัส ลุนด์ ขอโทษหลังเกิดกรณีอื้อฉาว
โธมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) กล่าวขอโทษกรณีที่มีนักกีฬาล็อกผลการแข่งขัน แบดมินตันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้นักกีฬา 8 คน ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทหญิงคู่ ลอนดอน เกมส์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีนักกีฬาถูกจับดิสควอลิฟายถึง 8 คน ประกอบด้วย ยู หยาง-หวัง เสี่ยว ลี่ จากประเทศจีน, เมเลียนา เจาฮารี-เกรย์เซีย โพลี จากอินโดนีเซีย, ฮา จุง อึน-คิม มิน จุง และ จุง คยุง อึน และ คิม ฮา นะ จากประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากไม่มีผู้ใดต้องการเป็นผู้ชนะ โดยการเสิร์ฟเสีย และเจตนาตีลูกออก เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้ากับ เทียน ชิง-เจ้า หยุน เลย ตัวเต็งคว้าเหรียญทอง ซึ่งตกเป็นที่ 2 ของกลุ่ม D แบบพลิกความคาดหมาย

ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) กล่าวว่า “ผมไม่รู้สึกอึดอัดใจ ผมรู้สึกเสียใจมากๆ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราต้องการรับมือกับปัญหา และเอาใจใส่ผู้เล่นทุกคนในทัวร์นาเมนต์นี้ มันเป็นผลการตัดสินที่ยากต่อการยอมรับของนักกีฬาทั้ง 8 คน แต่เรามีผู้เข้าแข่งขัน 172 คน และเราเองทำในสิ่งที่มีผลกระทบต่อนักกีฬาคนอื่นๆ น้อยที่สุด”

ภายหลังจากกรณีอื้อฉาว นักตบขนไก่แดนกิมจิ ไม่ประสบความสำเร็จในการขอร้องให้กลับคำตัดสิน ส่วน ทีมแบดมินตันหญิงแดนอิเหนา ปฏิเสธที่จะอุทธรณ์โทษดังกล่าว และทีมแบดมินตันหญิงคู่แดนมังกร ยอมรับการถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น