xs
xsm
sm
md
lg

“พิสโทเรียส” ไม่เศร้าแม้วืดชิง 400 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสการ์ พิสโทเรียส
ออสการ์ พิสโทเรียส นักกีฬากรีฑาพิการชาวแอฟริกาใต้คนแรกในการแข่งขันโอลิมปิก ยันไม่รู้สึกกังวลแม้ไม่สามารถทำผลงานเข้ารอบสุดท้ายในการวิ่ง 400 เมตรชาย ได้ตามหวัง พร้อมขอมุ่งมั่นลุ้นต่อในการวิ่งแข่ง 4x400 เมตร ต่อไป

ลมกรดวัย 25 ปี สร้างประวัตศาสตร์เป็นนักกรีฑาพิการคนแรกของโลกที่ได้ลงแข่งในศึกห้าห่วง ซึ่งเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าสิทธิ์ลงแข่งรอบตัดเชือกวิ่ง 4x400 เมตรได้สำเร็จ ทว่า เมื่อถึงการแข่งรอบตัดเชือก พิสโทเรียส พลาดโอกาสเข้าไปลุ้นต่อในรอบสุดท้าย หลังวิ่งเข้าเป็นคนสุดท้ายในฮีต 2 เวลา 46.54 วินาที

แม้หมดสิทธิ์ลุ้นเหรียญ แต่ พิสโทเรียส ยันไม่รู้สึกกังวล พร้อมขอมุ่งสมาธิสำหรับการลงแข่งในรุ่นต่อไป โดยกล่าวว่า “เป้าหมายของผมทีแรกคือรอบรองชนะเลิศ แม้ไม่ได้แข่งรอบสุดท้ายแต่ก็ไม่กังวลเพราะได้ทำในสิ่งที่ฝันแล้ว ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน และจะกลับมาอีกครั้งในรายการ 4x400 เมตร ในอีก 2-3 วันต่อจากนี้”

ขณะเดียวกัน พิสโทเรียส ยังรู้สึกประทับใจสำหรับมิตรภาพในการแข่งขันที่เกิดขึ้น เมื่อ คิรานี เจมส์ ลมกรดจากเกรนาดา เดินมาขอแลกป้ายชื่อเป็นที่ระลึก “ผมคิดว่า เร็วๆ นี้เราจะก้าวข้ามเส้น และเป็นเพื่อนกันในที่สุด ที่ผ่านมาเราได้แลกเปลี่ยนความเห็นหลายๆ อย่าง ถือเป็นเรื่องดีมากทีเดียว”

สำหรับ พิสโทเรียส ลมกรดเจ้าของฉายา “เบลด รันเนอร์” ที่พิการขาทั้งสองข้างตั้งแต่เด็ก จะมีคิวลงแข่งรอบคัดเลือกรายการ 4x400 เมตรชาย ในวันที่ 9 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น