xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นสัน" วิ่งคบเพลิงผ่าน "สโตนเฮดจ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์นสัน ร่วมพิธีวิ่งคบเพลิง
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การวิ่งผ่าน สโตนเฮนจ์ หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

เข้าสู่วันที่ 55 ของการวิ่งคบเพลิง “ลอนดอนเกมส์ 2012” โดยเส้นทางวันนี้เริ่มต้นกันที่ สโตนเฮดจ์ หนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคกลางที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนแรกของวัน คือ ไมเคิล จอห์นสัน อดีตนักวิ่งชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกในการแข่งขันวิ่ง 400 เมตร ที่แอตแลนตา ปี 1996

อดีตฮีโร 4 เหรียญทองจากแดนลุงแซม นำคบเพลิงมายัง มรดกโลกแดนผู้ดี ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า พร้อมกับการแต่งกายในชุดวอร์มสีขาว ก่อนจะส่งต่อให้ อเมลี คลิฟฟอร์ด นักกรีฑาวัย 19 ปี ของเจ้าถิ่น ซึ่งชนะเลิศการแข่งขันวิ่ง 4x400 เมตร ระดับเยาวชนยุโรป เมื่อปีที่แล้ว แต่พลาดการลงแข่ง โอลิมปิก 2012 แต่เธอจะพยายามอีกครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศบราซิล

หลังเสร็จพิธี ตำนานนักวิ่งวัย 44 ปี กล่าวว่า "มันน่าทึ่งมาก ผมไม่เคยคาดมาก่อนว่า มันจะเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ หลังจากคว้าเหรียญทองโอลิมปิก มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก และเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดในชีวิตของผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น