xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองอิปสวิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิลส์ ลอง โพสต์ท่ากับคบเพลิงโอลิมปิกบนดาดฟ้าของปราสาทนอริช
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองอิปสวิช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินหน้าเข้าสู่เมืองเชมส์ฟอร์ด ต่อไป

เข้าสู่วันที่ 48 ของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เส้นทางเริ่มต้นกันที่ปราสาทนอริช โดยผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนแรกของวัน คือ กิลส์ ลอง นักกีฬาว่ายน้ำเจ้าของดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 3 สมัย ผลงานที่น่าจดจำเกิดขึ้นในปี 2000 เมื่อเจ้าตัวคว้าเหรียญทองประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร ที่กรุงซิดนีย์ ออสเตรเลีย พร้อมทำสถิติโลกไว้ที่สนามแห่งนั้น

ขณะที่ในช่วงบ่าย คบเพลิงโอลิมปิก ก็ได้ถูกนำขึ้นเรือสปีดโบ้ต วิ่งบนแม่น้ำออร์เวล จากท่าเรือฟ็อกซ์ ไปจนถึง ท่าเรืออิปสวิช โดยผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงบริเวณนี้คือ เชน ฮัลล์ ชายหนุ่มวัย 55 ปี จากเมืองนอริช ก่อนที่ช่วงเย็นคบเพลิงจะวิ่งมาถึงปลายทางสุดท้ายประจำวัน ก็คือสวนสาธารณะคริสเชิร์ช ในเมืองอิปสวิช

ทั้งนี้ การวิ่งคบเพลิงวันที่ 48 ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้น 119.65 ไมล์ รวมถึงอาสาสมัครวิ่งคบเพลิงอีก 115 ราย ซึ่งในวันที่ 49 (6 ก.ค.) คบเพลิงจะถูกวิ่งต่อจากเมืองอิปสวิช และไปสิ้นสุดที่เมืองเชมส์ฟอร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น