xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองปีเตอร์โบโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชว์เหินเวหาตั้งแต่หัววัน
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองปีเตอร์โบโร เป็นที่เรียบร้อย ก่อนเตรียมออกวิ่งไปยังเมืองนอริช ต่อไป

เข้าสู่วันที่ 46 ของการวิ่งคบเพลิง “ลอนดอนเกมส์” โดยวันนี้เส้นทางเริ่มต้นที่ศูนย์อวกาศนานาชาติของอังกฤษ ที่ตั้งอยู่ในเมืองเลสเตอร์ ซึ่งไฮไลต์ก็เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ที่นี่ เมื่อ เอริค สกอตต์ สตันท์แมนที่สร้างความฮือฮาติดเครื่องร่อนไว้ด้านหลัง ก่อนโชว์บินกลางอากาศพร้อมกับคบเพลิงในมือ ก่อนร่อนลงมาสู่พื้นให้อาสาสมัครรายอื่นวิ่งต่อ

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจ แกรี ลินีเกอร์ ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นขวัญใจของแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนที่ 5 ของวัน ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ลินีเกอร์ จะเป็นหนึ่งในพิธีกรดำเนินรายการข่าวกีฬาของสำนักข่าวบีบีซี อีกด้วย

สำหรับการวิ่งคบเพลิงประจำวันที่ 46 มาสิ้นสุดลงที่แม่น้ำเอ็มแบงก์เมนต์ ในปีเตอร์โบโร โดยวันนี้ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้น 75.29 ไมล์ และใช้ผู้วิ่งทั้งหมด 100 ราย ซึ่งการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 47 (4 ก.ค.) จะเริ่มต้นเส้นทางในเมืองปีเตอร์โบโร ก่อนไปสิ้นสุดที่เมืองนอริช ต่อไป
แกรี ลีนิเกอร์ ร่วมแจมวิ่งคบเพลิง
กำลังโหลดความคิดเห็น