xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.จ่อเข้าน็อตติงแฮม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลัน เอลลินสัน ไต่เย้ยนรก
พิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงโอลิมปิก เดินทางมาถึงเมืองลินคอร์น เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมออกวิ่งไปที่เมืองน็อตติงแฮม วันต่อไป

วันที่ 40 ของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เส้นทางวันนี้เริ่มต้นที่ท่าเรือกริมส์บี และน่าจะถือเป็นไฮไลต์ประจำวัน เมื่อ อลัน เอลลินสัน ชายวัย 55 ปี ผู้รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนแรก สร้างความฮือฮาด้วยการไต่หอคอยบริเวณของท่าเรือลงมา พร้อมถือคบเพลิงโอลิมปิกลงมาด้วยกัน เล่นเอาประชาชนที่ตามมาชมหวาดเสียวไม่น้อย

สตารร์ ฮัลเลย์ เด็กหญิงวัย 15 ปี จากเมืองสเกจเนส รับหน้าที่วิ่งต่อไปจนถึงชายหาดสเกจเนส โดยเจ้าตัวได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้ จากเรื่องราวการต่อสู้กับอาการป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ฮัลเลย์ ต้องอดทนรักษาด้วยการใช้เคมีบำบัด ก่อนจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง

สำหรับการวิ่งคบเพลิงวันนี้ ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้น 111.99 ไมล์ รวมถึงมีอาสาสมัครรับหน้าที่วิ่งคบเพลิงอีก 137 คน โดยเส้นทางวันที่ 40 ไปสิ้นสุดที่เมืองลินคอร์น โดยการวิ่งในวันที่้ 41 (28 มิ.ย.) จะเริ่มออกวิ่งจากลินคอร์น เพื่อไปยังปลายทางต่อไป นั่นคือ เมืองน็อตติงแฮม
กำลังโหลดความคิดเห็น