xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองซัลส์บิวรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงได้เดินทางมาถึงเมืองซัลส์บิวรี เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางเข้าสู่เมืองพอร์ทแลนด์ ต่อไป
แคลร์ บัลดิง ผู้สื่อข่าวกีฬาหญิงของบีบีซี ขณะวิ่งคบเพลิงผ่านถนนในเมืองนิวบิวรี
เข้าสู่วันที่ 54 ของการวิ่งคบเพลิง “ลอนดอนเกมส์ 2012” โดยเส้นทางวันนี้เริ่มต้นกันที่สวนสาธารณะเคเวอร์แชม คอร์ต ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนแรกของวัน คือ ลี อัมเพิลบี ชายหนุ่มวัย 34 ปี จากเรดดิง โดยเจ้าตัวได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่นี้จากการอุทิศตัวดูแลทำงานเพื่อสังคมในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมือง

ขณะที่ผู้วิ่งคนอื่นที่น่าสนใจนอกเหนือจากนี้ ประกอบไปด้วย จอร์จ วีดอน อดีตนักกีฬายิมนาสติกวัย 92 ปี ที่เคยลงแข่งขันยิมนาสติกให้แก่ประเทศบ้านเกิดมาแล้วใน “ลอนดอนเกมส์ 1948” ส่วน แคลร์ บัลดิง ผู้สื่อข่าวกีฬาหญิงของบีบีซี ก็ได้รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงผ่านทางนิวบิวรี เช่นกัน

ทั้งนี้ การวิ่งคบเพลิงประจำวันที่ 54 มาสิ้นสุดลงที่เมืองซัลส์บิวรี ก่อนจัดงานฉลองชัยกันที่ฮัดสัน ฟิลด์ สรุปวันนี้ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้น 105.35 ไมล์ และอาสาสมัครวิ่งคบเพลิงอีก 120 ราย โดยสำหรับการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 55 (12 ก.ค.) เส้นทางจะเริ่มต้นที่ซัลส์บิวรี ไปยังเวย์เมาธ์ แอนด์ พอร์ธแลนด์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น