xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาออสซีโวยผิวสีทำชวด 400 ม.โอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น สเตฟเฟนเซน ลมกรดหนุ่มออสซี เชื่อเรื่องสีผิว เป็นเหตุทำให้ชวดโควตาลงแข่งวิ่งประเภท 400 เมตร ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม ถึง 12 สิงหาคม

มีดีกรีเหรียญทอง 2 สมัย ในประเภทวิ่ง 400 เมตร คอมมอนเวลธ์ เกมส์ ทว่า สมาพันธ์กรีฑาออสเตรเลีย ตัดสินใจส่งชื่อ สตีเวน โซโลมอน รุ่นน้องในนามทีมชาติวัย 19 ปี ลงชิงชัยในประเภทดังกล่าวศึกลอนดอนเกมส์ ทำให้ จอห์น สเตฟเฟนเซน มีโอกาสชิงชัยรายการเดียว คือ ผลัด 4x400 เมตร

งานนี้ สเตฟเฟนเซน ดีกรีเหรียญเงิน ผลัด 4x400 เมตร ที่ปักกิ่งเกมส์ ออกโรงโบ้ยสมาพันธ์กรีฑาออสซี “ผมไม่คิดว่ามันเป็นการยุติธรรม หรือเป็นการเลือกโดยบรรทัดฐานที่ถูกต้องเลย สมาพันธ์ของเรางี่เง่าสิ้นดี ณ วันนี้พวกเขาเลือกใครที่พวกเขาต้องการเข้าสู่ทีม ผมกลายเป็นเหยื่อของการเหยียดผิวในสมาพันธ์ กลายเป็นการแบ่งแยกเชื้อชาติ คุณทราบดีว่าถ้าผมไม่ใช่ผิวสี เหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น”

ด้าน ดัลลัส โอไบรอัน ประธานบริหารสมาพันธ์กรีฑาออสซี ออกโรงโต้ลมกรดวัย 29 ปี ที่มีบรรพบุรุษเป็นชาวอะบอริจิน ที่มาตั้งรกรากในออสเตรเลีย “ความคิดเห็นของ จอห์น (สเตฟเฟตเซน) น่าสลดใจยิ่งนัก ผมอยากให้เขามุ่งมั่น หายใจลึกๆ และคิดให้เยอะกว่านี้ ตลอด 12 เดือนมานี้ ความสัมพันธ์ระหว่างสมาพันธ์ กับ จอห์น ดำเนินไปด้วยดี เขาทำหน้าที่ของตัวเองได้เยี่ยม โชคไม่ดีที่ช่วงการคัดเลือกเวลาออกมาไม่ดีนัก แถมยังมีปัญหาบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ผมหวังว่า จอห์น จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมวิ่งผลัดของเรา”
สเตฟเฟนเซน (ที่ 2 จากซ้าย) นำเรื่องสีผิวมาคิดมาก
โซโลมอน มาวินในการคัดเลือกเวลา
กำลังโหลดความคิดเห็น