xs
xsm
sm
md
lg

"ฉัตรชัย" พ่ายคิวบาร่วงรอบ 2 มวยอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตรชัย จอดป้ายรอบ 2
ฉัตรชัย บุตรดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นของไทยรุ่น 52 กก. ในศึกโอลิมปิก โดนความสดของกำปั้นจากคิวบาเล่นงานจนโชว์ฟอร์มไม่ออก ก่อนแพ้คะแนนตกรอบ 2 ไปในที่สุด เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ไทยเหลือ แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นรุ่น 49 กก. เป็นความหวังลุ้นเหรียญเพียงคนเดียวเท่านั้น

ศึกมวยสากลสมัครเล่น "ลอนดอนเกมส์" รุ่นฟลายเวท 52 กก. เดินทางเข้าสู่รอบสองของการแข่งขัน โดยไฮไลท์ที่แฟนมวยชาวไทยให้ความสนใจมากที่สุดอยู่ที่การแข่งขันคู่ที่ 7 "เจ้าสด" ฉัตรชัย บุตรดี ตัวแทนของไทยในรุ่นนี้ ขึ้นสังเวียนในมุมแดงด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ เจอกับ โรไบซี รามิเรซ คาร์ราซานา กำปั้นวัย 18 ปี จากคิวบา

เริ่มยกแรก ฉัตรชัย เดินหน้าจิ้มลำตัว ก่อนย้ายมายิงหมัดตรงใส่หน้า แต่ รามิเรซ ไม่มีกลัวสาวหมัดคืนเช่นกัน และในช่วงท้ายยก รามิเรซ เหวี่ยงหมัดเข้าหน้า ฉัตรชัย เล่นเอากำปั้นไทยมีเซเล็กน้อย จบยกแรก ฉัตรชัย ตามหลัง 4-6 คะแนน ยกสอง กำปั้นคิวบา อาศัยจังหวะ ฉัตรชัย หมัดขวาตกยิงหมัดเข้าหน้ากำปั้นไทยหลายครั้ง ส่วน ฉัตรชัย หาจังหวะต่อยไม่ได้ หมดยกสอง รามิเรซ นำห่าง 14-7 (แต้มยกสอง ฉัตรชัยตาม 3-8)

ยกสุดท้าย "เจ้าสด" ไม่มีทางเลือกพุ่งเข้าหา รามิเรซ พร้อมประเคนหมัดใส่ไม่ยั้ง แต่กำปั้นคิวบาตั้งการ์ดป้องกันหมัดของกำปั้นไทยเหนียวแน่น สลับกับยืนโยกหลบหมัดเป็นระยะ และเมื่อหมดยก ปรากฏว่า ฉัตรชัย เป็นฝ่ายแพ้คะแนนรวม 10-22 (แต้มยกสาม ฉัตรชัยตาม 3-8) หมดลุ้นเหรียญไปอีกราย ทำให้เวลานี้ไทยเหลือความหวังที่ แก้ว พงษ์ประยูร ในรุ่น 49 กก. โดยเจ้าตัวจะเจอกับ คีโป ปิลาตาซิ คาร์ลอส จากเอกวาดอร์ วันที่ 4 ส.ค. นี้

กำลังโหลดความคิดเห็น