xs
xsm
sm
md
lg

“แก้ว” ฟอร์มสดเข้ารอบ 2 มวย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว พงษ์ประยูร ได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะ
แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 2 ในศึกมวยโอลิมปิก 2012 ได้อย่างไม่มีปัญหาหลังปล่อยหมัดชกเอาชนะกำปั้นจากแอลจีเรียไปได้ขาดลอย 19-11 แต้ม ในการแข่งขันมวยสากลชายรุ่น 49 กก.เมื่อวันอังคารที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นใน “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันวันนี้เป็นคิวขึ้นชกในรุ่น 49 กก.ชาย ของไทยส่ง แก้ว พงษ์ประยูร หนึ่งในสามกำปั้นไทย ขึ้นสังเวียนรอบแรกพบกับ มูฮาเหม็ด ฟลิสซี นักชกจากแอลจีเรีย

เริ่มต้นยกแรก แก้ว ที่เสียเปรียบช่วงชกสั้นกว่ายังหาจังหวะเข้าชกทำคะแนนได้ไม่ถนัด เนื่องจากถูกคู่ต่อสู้ดักปล่อยหมัดหน้าเข้าใส่อยู่บ่อยครั้ง หลังจบยกแรกแลกหมัดใส่กันพอเป็นพิธีเป็น ขวัญใจชาวไทยที่นำอยู่ 7-6 ทีมงานต้องเร่งแก้ปัญหาในจังหวะเข้าทำแต้ม

ในยกที่สอง แก้ว ออกหมัดขวาตรงเข้าใส่หน้าของ มูฮาเหม็ด ฟลิสซี ได้ชันเจน 2-3 หมัด ตั้งแต่ต้นยก และยังเดินหน้าลุยใส่อย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมในยกนี้เหนือกว่าเห็นได้ชัด และเมื่อหมดยกเป็นไปตามคาด นักชกจากกำแพงเพชรได้คะแนนนำอยู่ 14-9 (คะแนนยกที่สอง 7-3)

ออกมาชกในยกสุดท้าย กำปั้นจากแอลจีเรียต้องออกมาเดินเข้าหามากขึ้น ขณะที่ แก้ว ออกมาชกด้วยความมั่นใจ มีโดนต่อยคืนหลายหมัด แต่อาศัยจังหวะโยกหลบและปล่อยหมัดชุดหนึ่ง-สอง ใส่ได้เป็นระยะ หมดยกสุดท้าย กำปั้นไทยเข้ารอบ 2 ต่อไปแบบไม่มีปัญหาชนะคะแนนขาด 19-11 (คะแนนยกสุดท้าย 5-2)

หลังเอาชนะนักมวยจากแอลจีเรียมาได้ แก้ว พงษ์ประยูร ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ยกแรกอาจจะเกร็งๆไปหน่อยเพราะผมเพิ่งจะหายจากอาการไข้หวัด พอยกสองเริ่มเขาต่อยเข้าทางเรา แล้วได้ชุดใหญ่ติดกันสองชุดทำให้มั่นใจมากขึ้น คู่ชกรายนี้ผมเคยเจอที่หมวกเหล็กตอนนัดอุ่นเครื่องซึ่งตอนนั้นต่อยง่ายกว่านี้ แต่เหมือนหนนี้เขาพยายามจะแก้เกมเราทำให้ชกยากกว่าเดิม”

สำหรับรอบต่อไปต้องเจอกับแก้ว ต้องพบกับ นักมวยเอกวาดอร์ อย่าง คาร์ลอส กุยโป ปิลาตาซี่ ซึ่งโค้ชธง กล่าวถึงคู่ชกของแก้วในรอบ16 คน ว่า “เท่าที่ดูก่อนขึ้นชก คิดว่าสู้ได้นักมวยเอกวาดอร์ เป็นมวยตัวเล็กและชกดีมาก ที่ผ่านมา ไม่เคยพบกันมาก่อน ต่อจากนี้ ต้องทำการบ้าน และแก้เกมให้หนักถึงเวลาขึ้นชกคงต้องชิงจังหวะกัน เพราะเป็นมวยที่ตั้งบล็อกได้ดี คงต้องรอดูว่าใครจะชิงจังหวะออกหมัดก่อนเพราะสองคนนี้ต่อยสไตล์เดียวกัน แต่ก็ยังเชื่อว่า แก้ว มีความแข็งแกร่ง ขยันมากกว่าแม้ว่าจะตัวเล็กแต่ก็หมัดหนัก ถ้าแก้บล็อกเอกวาดอร์ได้น่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น