xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชธง” ยันยื่นประท้วง “สายลม” แต่ไร้ผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชธง ทัพมวยสากลสมัครเล่น
พันตรี ธง ทวีคูณ โค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เผยยื่นหนังสือประท้วง หลัง สายลม อาดี พ่ายแพ้แบบค้านสายตาศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่เป็นผลจนรู้สึกว่าอาจจะมีการเล่นไม่ซื่อ

หมดลุ้นตั้งแต่ประเดิมสังเวียน “ลอนดอน เกมส์ 2012” สำหรับทัพมวยสากลสมัครเล่นไทย เมื่อ สายลม อาดี ขึ้นเวทีเป็นรุ่นแรก 60 กิโลกรัมรอบ 32 คนสุดท้ายแพ้คะแนนดิบ กานี ซาอลาอูฟ จากคาซัคสถาน หลังครบ 3 ยกเสมอกัน 12-12 หมัด หลังความพ่ายแพ้ พันตรี ธง ทวีคูณ โค้ชขุนพลเสื้อกล้ามไทย ได้ยื่นหนังสือประท้วงทันทีตามกฎแต่กลับไม่เป็นผล

“โค้ชธง” กล่าวว่า "พ.อ.จินดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิคมวยสากลฯ ได้สั่งให้ยื่นหนังสือประท้วง ซึ่งผมก็ได้จัดการส่งให้ฝ่ายจัดการแข่งขันพร้อมเงิน 300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9,600 บาท) ตามกฎ จากนั้นนั่งรอนานถึง 2 ชั่วโมงก่อนมาบอกว่ายื่นเรื่องช้าไปและคืนเงินมา ทำให้รู้สึกว่าผิดปกติเหมือนโดนเล่นแง่ตั้งแต่บนเวทีแล้วที่เราไม่น่าแพ้”

ส่วนความพร้อมของ แก้ว พงษ์ประยูร ที่จะขึ้นเวทีรุ่น 49 กก.วันอังคารที่ 31 กรกฎาคมนี้ 03.15น.ตามเวลามประเทศไทยพบ โมฮาเหม็ด ฟลิสซี จากแอลจีเรีย “โค้ชธง” กล่าวว่า “ก็ศึกษาการชกมาเป็นอย่างดี เพราะเราเคยเจอและเอาชนะมาได้แล้วตอนลงนวมซ้อมเมื่อปีที่แล้วที่หมวกเหล็ก แต่ก็เตือนว่าอย่าประมาทเพราะผ่านมาแล้ว ตอนนี้ขึ้นเวทีจริงถือว่าไม่ง่าย พยายามเน้นให้ออกหมัดจากบทเรียนของ สายลม ก็หวังว่า แก้ว จะได้ผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ เพื่อลุ้นเหรียญ”
กำลังโหลดความคิดเห็น