xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” แนะชกสไตล์ “ตีหัวเข้าบ้าน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร จงจอหอ
สมจิตร จงจอหอ ฮีโรเหรียญทอง โอลิมปิก ปักกิ่ง เกมส์ 2008 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน แนะ แก้ว พงษ์ประยูร และ ฉัตรชัย บุตรดี 2 นักมวยสมัครเล่นที่เหลือรอดอยู่ศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ชกแบบ “ตีหัวเข้าบ้าน” หลังเกิดการตัดสินค้านสายตาจน สายลม อาดี กระเด็นตกรอบแรกมาแล้ว

หมดลุ้นตั้งแต่ประเดิมสังเวียน “ลอนดอน เกมส์ 2012” เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สำหรับทัพมวยสากลสมัครเล่นไทย เมื่อ สายลม อาดี ขึ้นเวทีเป็นรุ่นแรก 60 กิโลกรัมรอบ 32 คนสุดท้ายแพ้คะแนนดิบ กานี ซาอลาอูฟ จากคาซัคสถานหลังครบ 3 ยกเสมอกัน 12-12 หมัด

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้กับอีก 2 คนที่เหลือ คือ แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 49 กก.(ชกคืนวันที่ 31 กรกฎาคมนี้) กับ ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 52 กก.(ชกคืนวันที่ 30 กรกฎาคมนี้) สมจิตร จึงออกมาแนะนำรุ่นน้องให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้านำสไตล์การชกของตนเองมาใช้ คือคือ “ตีหัวเข้าบ้าน” เน้นออกหมัดจะแจ้งไม่เปิดหน้าแลก

สมจิตร กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลยผมต้องชมว่า สายลม มีความมุ่งมั่นและปล่อยหมัดชกใส่คู่แข่งได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ถือเป็นอีกไฟต์ที่ต่อยได้ดีที่สุดในการแข่งโอลิมปิก เลยก็ว่าได้ และเชื่อว่า หากมีการโชว์คะแนนเราจะต้องเป็นฝ่ายชนะแน่นอน แต่เมื่อผลออกมาเสมอกันต้องนับคะแนนดิบ ทำให้เราทราบถึงปัญหาเกี่ยวกับกรรมการ จึงอยากแนะนำรุ่นน้องอย่าง ฉัตรชัย บุตรดี กับ แก้ว พงษ์ประยูร ให้พยายามต่อยคู่แข่งให้ขาดเหมือนอย่างรุ่นพี่เอาประเภทตีหัวเข้าบ้าน และสุดท้ายผมยังเชื่อว่า แก้ว น่าจะฝากความหวังกับการคว้าเหรียญได้อย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น