xs
xsm
sm
md
lg

“เต่า-ส้ม” พ่ายจีนต้องลุ้นนัดสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุดเขต กับ สราลีย์
สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.สราลีย์ ทุ่งทองคำ นักแบดมินตันคู่ผสมของไทย สู้ความแข็งแกร่งของ ซู่ เฉิน กับ หม่า จิน กระดูกชิ้นโตจากจีน ไม่ไหวพ่าย 0-2 เกมศึก “ลอนดอน เกมส์ 2012” เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2555 ต้องลุ้นนัดสุดท้ายพบกับคู่ของมาเลเซียเพื่อเข้ารอบต่อไป

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2555 ณ เวมบลีย์ อารีนา ประเภทคู่ผสม กลุ่ม ดี สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 6 ของโลกชาวไทย พบศึกหนักกับ ซู่ เฉิน กับ หม่า จิน คู่มือ 2 ของโลกจากจีน โดยต่างคว้าชัยมาทั้งคู่ จึงเหมือนเป็นการชิงแชมป์กลุ่มก็ว่าได้

เกมแรกค่อนข้างสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตามจนมาเสมอ 15-15 แม้ว่า ซู่ เฉิน กับ หม่า จิน จะฉีกนำ 18-15 แต่ สุดเขต กับ สราลีย์ ก็ช่วยกันทำแต้มตบเบียดลงเส้นจะกระทั่งแซงนำ 19-18 แต่สุดท้ายตีเสียเอง จนส่งให้คู่ผสมของจีนเบียดเข้าป้ายเก็บเกมแรกไปก่อน 21-19

ส่วนเกมที่สอง ซู่ เฉิน กับ หม่า จิน รักษาจังหวะการเล่นได้ดีออกสตาร์ทนำ 5-0 แม้ว่า สุดเขต กับ สราลีย์ พยายามจะไล่แต่ผู้นำก็รักษาระยะห่างได้ดีหนีไปเรื่อยๆ ก่อนจะชนะไปอีก 21-12 ทำให้คู่ผสมของจีนชนะ 2-0 เกม 21-19 และ 21-12 ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์แน่นอนแล้ว

หลังเกม สราลีย์ ยอมรับเสียดายจุดเปลี่ยนอยู่ที่เกมแรกขึ้นนำ 19-18 แต่ปิดไม่ลง "จังหวะที่กรรมการจับโอเวอร์เนตเราค่อนข้างมองตรงข้ามกับคำตัดสิน จึงถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกม เพราะเรากำลังนำอยู่จึงเสียเกมแรกไป ส่วนเกมที่สองยอมรับว่ายังปรับสภาพจิตใจไม่ได้แล้วทางจีนนำห่างเลยทำสกอร์ตามได้ยาก" เมื่อถามถึงแมตช์สุดท้ายที่ต้องลุ้นเข้ารอบ กล่าวทิ้งท้ายว่า "นัดหน้ามาเลเซียลงสนามแบบไม่กดดัน เพราะแพ้มาแล้วทั้งสองนัดลงแข่งแบบไม่มีผลอะไร ขณะที่เราแพ้หนึ่งชนะหนึ่งและนัดนี้ต้องชนะเท่านั้นเพื่อเข้าเป็นที่สองของกลุ่ม ซึ่งส่วนตัวแล้วจะทำให้ดีที่สุดตอนนี้ขอมองแบบรอบต่อรอบไม่อยากกดดันตนเอง ซึ่งเราสองคนต้องขอบคุณคนไทยที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอดด้วย"

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายแบดมินตันคู่ผสมกลุ่ม ดี สุดเขต กับ ร.อ.สราลีย์ จะพบกับ ชาน เปง ซู กับ โกห์ หลู่ หยิง จากมาเลเซีย ที่แพ้มา 2 แมตช์รวด ในวันอังคารที่ 31 กรกฎาคมนี้ 14.30 น.ตามเวลามประเทศไทย โดยมีทั้งหมด 4 กลุ่ม จะคัดอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 8 คู่สุดท้ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น