xs
xsm
sm
md
lg

“เต่า-ส้ม” ทะลุ 8 คู่จ่อเจอกระดูกโคนม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่ผสมไทยจ่อเจองานหนักรอบ 8 คู่
“เต่า” สุดเขต ประภากมล กับ “ส้ม” ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ นักแบดมินตันคู่ผสมของไทย งัดกลยุทธ์ตบจนคู่ของ มาเลเซีย เปิดตำราตั้งรับไม่ทันก่อนชนะไป 2-0 เกม ศึก “ลอนดอน เกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555 ณ เวมบลีย์ อารีนา ประเภทคู่ผสม กลุ่ม ดี สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 6 ของโลกชาวไทย ที่ชนะและแพ้มาอย่างละ 1 แมตช์ พบกับ ชาน เปง ซู กับ โกห์ หลู่ หยิง จากมาเลเซีย แพ้ 2 แมตช์รวด

เกมแรก สุดเขต กับ สราลีย์ ที่มีความมุ่งมั่นมากกว่าเครื่องร้อนเร็วออกนำห่าง 15-7 ผิดกับ ชาน เปง ซู กับ โกห์ หลู่ หยิง ที่ตกรอบไปแล้ว แม้จะพยายามตีตื้นด้วยการรันแต้มทำให้ไทยต้องลุ้นถึงเกมพอยต์ที่ 5 กว่าจะเปิดได้เอาชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 21-16

เกมที่สองเริ่มต้นอย่างสูสี แต่ สุดเขต กับ สราลีย์ ค่อยๆ ฉีกนำ 7-2 จากลูกตบของ “เต่า” ที่ทำแต้มเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ตาม ชาน เปง ซู กับ โกห์ หลู่ หยิง ไม่ถอดใจไล่มา 11-9 โดยเฉพาะการชิงพื้นที่หน้าเน็ต ซึ่งดุเดือดมาก แต่ไทยก็ยังนำอยู่ 17-13 ก่อนชนะไป 21-15 ทำให้ชนะไป 2-0 เกม 21-16 และ 21-15

สุดเขต กับ สราลีย์ ชนะ 2 แพ้ 1 แมตช์เข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายแน่นอนแล้ว แต่อาจจะเป็นที่ 2 กลุ่ม ดี ถ้าคู่ของจีนเอาชนะไต้หวันได้ตามคาด ทำให้ไทยมีโอกาสสูงที่จะไปพบกับกลุ่ม บี ที่มีกระดูกชิ้นโตอย่าง โยอาคิม ฟิสเชอร์ นีลเซน กับ คริสตินนา พีเดอร์เซน คู่ผสมมือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก
สุดเขต กับ สราลีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น