xs
xsm
sm
md
lg

มวยอิหร่านป่าวประกาศ อลป.ล็อกผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาซาเฮรี ต่อยโดนเต็มหน้า โกเมซ
อาลี มาซาเฮรี นักมวยรุ่นเฮฟวีเวตชาวอิหร่าน ป่าวประกาศการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 มีล็อกผล เพราะเจอกับตัวเองไฟต์ถูกจับดิสควอลิฟายแพ้ โฮเซ ลาร์ดูเอต โกเมซ คู่แข่งจากคิวบา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่งกลิ่นไม่สู้ดีตั้งแต่ครั้ง สายลม อาดี ของไทยพ่ายคะแนนดิบ กานี ชีลาอูฟ ในรุ่น 60 กก.จนตกรอบแรก มาล่าสุด เมื่อคืนวันพุธที่ 1 สิงหาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น อาลี มาซาเฮรี นักชกอิหร่านลงแข่งรุ่น 91 กก.และโดนกรรมการเรียกมาเตือน 3 ครั้ง ก่อนปรับให้แพ้ดิสควอลิฟายต่อ โฮเซ ลาร์ดูเอต โกเมซ ทั้งที่ผ่านยกแรกคะแนนนำนักชกคิวบาอยู่ 6-4 หมัด

ซึ่งภายหลัง มาซาเฮรี ออกมาเผยว่า “มันเป็นการล็อกผลการแข่งขัน ทั้งที่ผมสามารถเข้าไปลุ้นเหรียญทองแดงได้ไม่ยาก ถ้าไม่มีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้น ที่ผ่านมา ในไฟต์ก่อนๆ ผมชกได้ดี ทุกอย่างกำลังลงตัวแล้วเชียว”

ด้าน สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) แถลงโต้คำวิจารณ์ของนักชกอิหร่าน พร้อมชี้แจงทันควัน ว่า “นักมวยอิหร่านโดนเตือน 3 ครั้ง ระหว่างการชก ตามกฎในข้อ 12.2.1 ภายใต้กติกาของการแข่งขันและเทคนิคของไอบา หากมีการเตือนนักมวยยกเดียวกัน 3 หน ครั้งที่ 3 สามารถปรับดิสควอลิฟายได้อัตโนมัติ”
กำลังโหลดความคิดเห็น