xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ฉาวจีนลาวงการหลังเจอตะเพิดจากโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หยู่ หยาง หนึ่งในนักตบลูกขนไก่จีนสุดฉาว ประกาศอำลาวงการ หลังโดนลงโทษตัดออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ จากกรณีพยายามแข่งกันตีแพ้กับคู่ของเกาหลีใต้ ในประเภทหญิงคู่

วงการแบดมินตันโลก เกิดรอยด่างขึ้นในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน โดยการแข่งขันประเภทหญิงคู่ แมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่า หวัง เซียวลี และ หยู่ หยาง คู่มือ 1 จีน แข่งกันตีเสียในการพบ ยุง คุง-อุน และ คิม ฮา-นา เป็นการวางแผนเพื่อเลี่ยงกับการไปเจอ เทียน ชิง และ เส้า ยุนไล มือ 2 ของจีน ในรอบตัดเชือก

ขณะที่อีกหนึ่งคู่ ระหว่าง เมเลียนา เจาฮารี และ เกรยเซีย โพลี ของอินโดนีเซีย กับ ฮา ยุง อุน และ คิม มิน ยุง ของเกาหลีใต้ ก็ถูกผู้ตัดสินในแมตช์ดังกล่าวเรียกมาตักเตือนเช่นกัน เมื่อพยายามแข่งกันแพ้ เพื่อเจอเส้นทางที่ง่ายกว่าในรอบน็อกเอาต์ ดังนั้น ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ตัดสินใจสั่งลงโทษตัดทั้ง 8 ราย ออกจากมหกรรมกีฬาครั้งนี้

ซึ่งก็ทำให้ หยู่ หยาง ดีกรีเหรียญทองปักกิ่งเกมส์ 2008 ประกาศอำลาวงการทันทีด้วยความอับอาย “นี่คงเป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของฉัน ลาก่อนสหพันธ์แบดมินตันโลก ลาก่อนกีฬาแบดมินตันอันเป็นที่รัก ในเมื่อหัวใจที่ถือเป็นความฝันของเราได้แตกสลายไปแล้ว”

อย่างไรก็ดี ทันทีที่ หยาง ประกาศอำลา ก็มีแฟนๆ แดนมังกรเข้ามาโพสต์ข้อความให้กำลังใจผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกกันมากมาย อาทิเช่น “สู้ต่อไป หยู่ หยาง อย่าเพิ่งยอมแพ้” จาก เส้า หยิน ขณะที่ผู้ที่ใช้นามว่า วอลเตอร์ เวิลด์ แสดงความคิดเห็นว่า “นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณ เราทั้งหมดต่างเข้าใจดี”

แต่ก็มีหลายกระแสที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอทำลงไป “หยู่ หยาง นี่เป็นสิ่งที่คุณสมควรได้รับแล้ว ได้โปรดอย่ามากระทำการใดๆ ที่เป็นการดูถูกสหพันธ์แบดมินตันโลกที่มีเกียรติ”

ด้าน หลี่ ยองโบ หัวหน้าโค้ชทีมแบดฯ จีน ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้น “ในฐานะหัวหน้าโค้ช ผมต้องสนับสนุนลูกทีม และก็อยากขอโทษผู้ชมชาวจีนผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ ในฐานะที่นักกีฬาจีนได้ทำลายวัฒนธรรมอันดีงามกับการต่อสู้อย่างมีสปิริตเพื่อชาติ มันเป็นความผิดของผมเอง”


โฉมหน้า 8 นักแบดฯ ที่โดนตัดจากอลป.
หยู่ หยาง (คนหน้า)
กำลังโหลดความคิดเห็น