xs
xsm
sm
md
lg

สอบขนไก่ “จีน-เกาหลี-อินโด” แย่งกันแพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรรมการเรียกคู่ จีน-เกาหลีใต้ มาเตือนอย่าแย่งกันแพ้
8 นักตบลูกขนไก่ของทั้ง จีน, เกาหลีใต้ และ อินโดนีเซีย มีสิทธิ์เจอลงดาบทางวินัย หลังทั้งหมดพยายามตีให้แพ้ ในศึกแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

แฟนๆ ในสนามเวมบลีย์ อารีนา ต่างพากันโห่แสดงความไม่พอใจ เมื่อเห็น หวัง เซียวลี และ หยู่ หยาง มือวางอันดับ 1 ของจีน พยายามแข่งกันตีเสียในแมตช์ พบกับ ยุง คุง-อุน และ คิม ฮา-นา ของเกาหลีใต้ ในแบดมินตัน “ลอนดอนเกมส์” แมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อที่จะได้เจอเส้นทางที่ง่ายในรอบน็อกเอาต์ ลุ้นคว้าเหรียญกันต่อไป

โดย หวัง เซียวลี และ หยู่ หยาง กับ ยุง คุง-อุน และ คิม ฮา-นา อยากเป็นที่ 2 ของกลุ่ม เนื่องจากต้องการเลี่ยงที่จะเจอ เทียน ชิง และ เส้า ยุนไล มือวางอันดับ 2 ของจีน ในรอบตัดเชือก โดยคู่ของ เทียง ชิง กับ เส้า ยุนไล ดันพลาดท่าให้คู่ของเดนมาร์ก (คริสตินนา พีเดอร์เซน กับ คามิลลา ริตเตอร์ ยูห์ล) จึงหล่นมาเป็นที่ 2 กลุ่มดี นั่นเอง

ทำให้ ธอร์สเทน เบิร์ก ผู้ตัดสินในแมตช์ดังกล่าวต้องเรียกคู่ของ เซียวลี กับ หยาง และ คุง-อุน กับ ฮา-นา มาตักเตือนเรื่องของสปิริต ซึ่งท้ายที่สุด ปรากฏว่า คู่ของเกาหลีใต้ เอาชนะไป 2 เกมรวด 21-14, 21-11 เข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายไปเจอ เมเลียนา เจาฮารี กับ เกรยเซีย โพลี ของอินโดนีเซีย อันดับ 2 กลุ่มซี ที่มีรายงานว่า พยายามแข่งกันแพ้ในแมตช์พบกับ ฮา ยุง อุน และ คิม มิน ยุง เพื่อเจอเส้นทางที่ง่ายกว่าในรอบน็อกเอาต์เช่นกัน

ภายหลัง ซุง ฮาน-กุก โค้ชทีมเกาหลี พยายามแก้ตัวแทนลูกทีม ว่า “จีนเป็นฝ่ายเริ่มต้นเล่นแบบนี้ก่อน พวกเขาเริ่มต้นตั้งแต่เกมแรก เพื่อผลในเรื่องของการประกบคู่ พวกเขาไม่อยากไปเจอกันเองในรอบรองชนะเลิศ ดังนั้น สหพันธ์แบดมินตันโลก ควรต้องทำอะไรสักอย่าง เพราะนี่ไม่ใช่การเล่นแบบมีสปริตในกีฬาโอลิมปิก คุ่มือ 1 โลกเล่นกันแบบนี้อย่างนั้นหรือ”
กำลังโหลดความคิดเห็น