xs
xsm
sm
md
lg

“เต่า-ส้ม” พ่ายโคนมปิ๋ว 8 คู่ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เต่า-ส้ม พ่ายโคนมชวดเข้าไปลุ้นเหรียญโอลิมปิก
“เต่า” สุดเขต ประภากมล กับ “ส้ม” ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ต้านทานความแข็งแกร่งและชั้นเชิงของ โยอาคิม ฟิสเชอร์ กับ คริสตินา พีเดอร์เซน คู่มือ 3 ของโลกชาวเดนมาร์ก ไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เกม หยุดเส้นทางในศึกแบดมินตัน ลอนดอนเกมส์ ไว้ที่รอบ 8 คู่สุดท้าย

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555 ณ เวมบลีย์ อารีนา เดินทางมาถึงรอบน็อกเอาต์ โดยประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ “เต่า” สุดเขต ประภากมล กับ “ส้ม” ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 6 ของโลกชาวไทย ลงสนามพบกับกระดูกขัดมันอย่าง โยอาคิม ฟิสเชอร์ กับ คริสตินา พีเดอร์เซน คู่มือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก

เริ่มเกมแรก สุดเขต พยายามจี้ไปที่หลังคอร์ตทางฝั่งของแบ็กแฮนด์ ฟิสเชอร์ ก่อนใช้ลูกหยอดทะแยงลุ้นแต้ม ขณะที่ สราลีย์ คอยดักจังหวะหน้าเน็ต ได้โอกาสตบก็จะเล่นงานไปทาง พีเดอร์เซน แต่คู่ของเดนมาร์กแก้เกมได้ดีขึ้นจนไล่มาเสมอที่ 6-6 เกมดำเนินไปอย่างสูสี “เต่า-ส้ม” สลับตบไปหลังและก็แปะหยอดหน้าเน็ต แต่การไม่สามารถรับลูกตบถึงหลังทำให้โดน ฟิสเชอร์ ที่รูปร่างสูงใหญ่กระหน่ำตบซ้ำ ขนไก่แดนโคนมพลิกนำหนแรก 11-10 จากนั้นเป็น ฟิสเชอร์ กับ พีเดอร์เซน คุมเกมหน้าเน็ตเอาไว้ได้ฉีกหนี 15-11 “เต่า” หันมาเน้นเกมรุกตบใส่เป็นชุดทว่า ฟิสเชอร์ ก็รับได้เหนียวแถมมีจังหวะโต้ยังตบจบเองได้ เอาชนะไปได้ก่อน 21-15

เข้าสู่เกมที่ 2 คู่ของไทยพยายามหันมาเปิดบุก แต่เจอลูกเหนียวคู่แข่งแดนโคนม เมื่อดวลแรลลี่กันปรากฏว่า “เต่า-ส้ม” เหนียวและเด็ดขาดสู้ไม่ได้จึงโดนทิ้งห่าง 1-6 จากนั้นทุกอย่างดูเหมือนเข้าทางคู่ของเดนมาร์ก จังหวะ พีเดอร์เซน รับลูกหน้าเน็ตพลิกลงชนิดโชคช่วย สุดท้ายเป็น ฟิสเชอร์ กับ พีเดอร์เซน บี้เอาชนะไป 2-0 เกม 21-15 และ 21-13 ทำให้ สุดเขต กับ สราลีย์ หยุดเส้นทางไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับที่ปักกิ่งเกมส์ ปี 2008 ที่พ่ายให้ โนวา วิเวียนโต กับ ลิลิยานา นาสเซอร์ คู่ของอินโดนีเซีย

โดยหลังจบเกม "เต่า" เผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ต้องยอบรับว่าคู่จากเดนมาร์กเหนือกว่าเราในเกมนี้่ โดยในช่วงแรกแม้เราจะออกสตาร์ทได้ดี แต่หลังจากมือชายของเดนมาร์กเริ่มจับทางได้ เขาก็คุมเกมเอาไว้ได้หมด" ส่วนอนาคตในทีมชาติและการเล่นโอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้านั้น ทั้งคู่ยืนยันว่าหากเป็นไปได้ก็ยังหวังที่จะกลับมาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ให้ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น