xs
xsm
sm
md
lg

“สื่อกิมจิ” ประณามตบขนไก่แกล้งแพ้ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรณีอื้อฉาวของ เกาหลีใต้ และ จีน
หนังสือพิมพ์ของประเทศเกาหลีใต้ และแฟนกีฬาทางอินเทอร์เน็ต รุมประณาม จุง คยุง อึน-คิม ฮา นะ และ ฮา จุง อึน-คิม มิน จุง นักตบขนไก่ประเภทหญิงคู่เพื่อนร่วมชาติ เนื่องจากการเจตนายอมแพ้คู่ต่อสู้ ในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

4 นักกีฬาแบดมินตันประเภทหญิงคู่ ประกอบด้วย หวัง เสียว ลี-ยู หยาง จากจีน, เกรย์เซีย โพลี-เมเลียนา เจาฮารี จากอินโดนีเซีย, จุง คยุง อึน-คิม ฮา นะ และ ฮา จุง อึน-คิม มิน จุง จากเกาหลีใต้ ถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขัน ลอนดอน เกมส์ เนื่องจากไม่มีผู้ใดต้องการเป็นผู้ชนะ เพื่อเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม A และ C ซึ่งอาจจะต้องเผชิญหน้ากับ เทียน ชิง-เจ้า หยุน เลย ตัวเต็งเหรียญทองจากแดนมังกร ที่คว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม D แบบพลิกความคาดหมาย

หนังสือพิมฟ์ยักษ์ใหญ่แดนกิมจิ อย่าง “จุงอัง อิลโบ” กล่าวถึงกรณีอื้อฉาวของ ตัวแทนนักตบขนไก่ของตน ว่า ไม่มีจิตวิญญาณของนักกีฬาโอลิมปิก และสร้างความอัปยศให้แก่ประเทศ ส่วน “ฮันกุก อิลโบ” รายงานว่า “เป็นผลงานที่น่าหัวเราะ” และ “ผู้ฝึกสอนของเกาหลีใต้ ยุ่งอยู่กับการหาข้อแก้ตัวมาอธิบายเกี่ยวกับการเหยียดหยามกีฬาแบดมินตัน” ขณะที่ “ดองเอ อิลโบ” ชี้ให้เห็นว่า นักกีฬาจากประเทศจีน เป็นฝ่ายเริ่มต้นการล็อกผลการแข่งขัน

สำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตหลายคน อาทิ ยูสเซอร์เนม “ลินคิน ปาร์ค” กล่าวว่า “ไม่ต้องคิดถึงการตำหนิผู้เล่นของจีน มันเป็นเรื่องที่ผิดหากจะวิจารณ์พวกเขา ขณะที่เราก็ทำเช่นเดียวกัน มันเกิดอะไรขึ้น” ส่วน ยูสเซอร์เนม “ซิลเวอร์” โพสต์ข้อความว่า “พวกเธอควรจะรู้สึกอับอายกับการกระทำของตัวเอง” ขณะที่ ยูสเซอร์เนม “แดริวคุกกุม” แสดงความเห็นว่า “ไม่ใช่แค่นักกีฬาที่ลอกเลียนการเล่นของนักแบดมินตันจากจีน แต่โค้ชและสมาคม ควรกล่าวคำขอโทษ” และ ชิน ฮุน ดอง กล่าวว่า “มันเป็นการสร้างมลทินแก่วงการกีฬา และ โอลิมปิก พวกเขาไม่สมควรจะเล่นกีฬา ทุกๆ คน รวมทั้งโค้ช ควรโดนแบน 10 ปี”

อย่างไรก็ตาม แฟนตบขนไก่บางกลุ่ม ยังตำหนิ นักกีฬาแดนมังกร แและมองว่า ตัวแทนชาวเกาหลี ตกเป็นเหยื่อของการล็อกผลการแข่งขัน โดยโพสต์ข้อความว่า “ทำไมต้องเป็น เกาหลีใต้ และ อินโดนีเซีย สาเหตุทั้งหมดเกิดจากนักแบดมินตันของจีนแต่เพียงผู้เดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น