xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” สุดต้านพ่ายจีนตกขนไก่ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 น้องเมย์ สู้เต็มที่จนถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในโอลิมปิกครั้งแรก
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย หมดโอกาสลุ้นเหรียญในศึกลูกขนไก่โอลิมปิก หลังสู้เต็มที่ก่อนพ่าย หวัง ซิน มือ 2 ของรายการจากแดนมังกรไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

ศึกแบดมินตันหญิง “ลอนดอนเกมส์” เดินทางเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ที่สนามเวมบลีย์ อารีนา คอร์ต 2 ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงสนามของ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงชาวไทย พบกับ หวัง ซิน มือ 2 ของรายการจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

เกมแรก หวัง ซิน เริ่มต้นดีกว่าอาศัยหยอดหน้าเนตสลับแบ็กแฮนด์เล่นทิศทางจนกุมความได้เปรียบนำ 6-2 ด้าน น้องเมย์ แม้พลาดตีเสียบ่อยครั้งแต่ยังฮึดโต้กลับได้อย่างสูสี ขณะที่ หวัง ซิน ที่โดน รัชนก บี้ด้วยลูกตบท้ายคอร์ตช่วงท้าย เริ่มออกแรงแผ่วให้เห็น และสุดท้ายเป็น น้องเมย์ ที่ปิดเกมเอาชนะไปได้ก่อน 21-17 ท่ามกลางเสียงเชียร์ลั่นสนาม

เกมสอง น้องเมย์ ที่กลับมาลงสนามพร้อมกับความมั่นใจ เปิดฉากเล่นงาน หวัง ซิน ด้วยลูกตบหน้าเนตออกนำ 6-0 แต่ หวัง ซิน ไม่ยอมแพ้ค่อยๆ กลับมาทำแต้มสู้กับ น้องเมย์ ได้อย่างสูสี จนแต้มเสมอกันที่ 17-17 และเป็น หวัง ซิน ที่ฉวยโอกาสจังหวะ รัชนก เริ่มแผ่ว พลิกกลับขึ้นนำและปิดเกมชนะไป 21-18 เกมเสมอกันที่ 1-1 ต้องไปลุ้นกันต่ออีกเฮือก

และเกมสุดท้าย รัชนก ที่เริ่มหมดแรงและมีปัญหาเจ็บฝ่าท้าขวา โดน หวัง ซิน ตีโยกซ้าย-ขวาจนวิ่งตามไปรับลูกไม่ทัน ก่อนที่ น้องเมย์ จะแพ้ไปในที่สุด 14-21 สรุปผล หวังซิน ชนะ รัชนก 2-1 เกม 21-17, 18-21 และ 14-21 ยุติเส้นทางลุ้นเหรียญไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย ส่วน หวัง ซิน จะเข้าไปเจอผู้ชนะระหว่าง ยิป ปุย หยิน จากฮ่องกง หรือ หลี่ ซูหรุย มือ 3 ของรายการจากแดนมังกร ในวันที่ 3 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น