xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ชี้ย้ายที่พักทำทีมขนไก่ฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ความหวังในประเภทหญิงเดี่ยว
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวดาวโรจน์ไทย ออกโรงชื่นชมทีมสตาฟฟ์โค้ชและผู้จัดการทีมที่ตัดสินใจย้ายที่พักออกจากหมูบ้านนักกีฬาบริเวณโอลิมปิก พาร์ค มาอยู่ใกล้กับสนามแข่งขันย่านเวมบลีย์ พาร์ค ว่า ช่วยให้ทีมแบดไทยฟอร์มฉลุยในศึกลอนดอนเกมส์ ขณะที่ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีม แอบหวัง น้องเมย์ และ บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลแรกในโอลิมปิกเกมส์ให้กับทีมชาติไทย

“น้องเมย์” ที่ประเดิมการแข่งขันโอลิมปิกแมตช์แรกในชีวิตด้วยการเอาชนะ ธิลินี จายาซิง จากศรีลังกา 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 21-13 และ 21-5 เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ผ่าน MGR SPORT ถึงการย้ายออกจากหมู่บ้านนักกีฬา ว่า เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้มุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันได้เต็มที่โดยที่ไม่ต้องกังวลกับการเดินทาง

โดยนักแบดเจ้าของดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน เผยว่า “ต้องชมทางทีมสตาฟฟ์โค้ชและผู้จัดการทีมที่ตัดสินใจย้ายที่พักออกมาอยู่ที่โรงแรมใกล้กับเวมบลีย์ อารีนา (ที่ตั้งของสนามแข่ง) ทำให้แก้ปัญหาเรื่องการเดินทางไปได้ เพราะหากอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาจะต้องใช้เวลาไปและกลับร่วม 3 ชั่วโมง”

ด้าน คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีมแบดมินตันไทย ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ในการนำทีมนักกีฬาตบลูกขนไก่ย้ายที่พักออกมาอยู่ที่โรงแรมใกล้กับเวมบลีย์ พลาซา ซึ่งใช้เวลาเดินเท้าเพียง 15 นาที เผยว่า “หลังจากที่เราเห็นนักกีฬาของเราต้องนั่งรถไปกลับวันละเกือบ 3 ชั่วโมง ทำให้มองเห็นว่าจำเป็นต้องย้ายที่พักเป็นการด่วน”

“ซึ่งในส่วนของค่าใช้จ่ายทางดิฉันเองจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนเกินทั้งหมด เนื่องจากเดิมทีทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และทางโอลิมปิกไทยจะออกค่าใช้จ่ายให้เฉพาะนักกีฬาที่มีคิวแข่งขันในวันรุ่งขึ้นเท่านั้น แต่เมื่อพิจารณาแล้ว การย้ายทั้งทีมมาอยู่ที่เวมลีย์พลาซาคือทางออกที่ดีที่สุดโดยเฉพาะนักกีฬา”

พร้อมกันนี้ คุณหญิง ปัทมา ที่เตรียมควักเงินส่วนตัว 1 ล้าบบาท 5 แสนบาท และ 3 แสนบาทอัดฉีดให้นักกีฬาแบดมินตันที่คว้าเหรียญทอง, เงิน ทองแดง ได้ในโอลิมปิกครั้งนี้ ยังเผยถึงความหวังในลอนดอนเกมส์ ว่า “หากมองจากสายและการประเมินร่วมกับโค้ชสมพล คูเกษมกิจ ดิฉันเองก็ยังหวังลึกๆ ว่า น้องเมย์ (หญิงเดี่ยว) และ บดินทร์ กับ มณีพงศ์ (ชายคู่) จะทำเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับวงการขนไก่ไทย”
คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น