xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด! "วิกกินส์" ซิวทองปั่นอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกกินส์ (กลาง) ซิวทองได้สำเร็จ
แบรดลีย์ วิกกินส์ ยอดนักปั่นทีมสหราชอาณาจักร ครองความยิ่งใหญ่ต่อเนื่องคว้าเหรียญทองในการแข่งจักรยาน ประเภทไทม์ ไทรอัล ในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 เมื่อคืนวันพุธที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งยังเป็นการคว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพกีฬาเจ้าถิ่น

การแข่งขันจักรยาน ในศึกโอลิมปิก 2012 เมื่อวันพุธที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่ง ประเภทไทม์ ไทรอัล ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มี วิกกินส์ ยอดนักปั่นน่องเหล็กชาวเมืองผู้ดี ที่เพิ่งผงาดคว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตู เดอร์ ฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งในการควาเหรียญทอง

ผลปรากฏว่า แบรดลีย์ วิกกินส์ ควบจักรยานคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 50 นาที 39.51 วินาที คว้าเหรียญทองมาครองได้อีกครั้ง ส่วน โทนี มาร์ติน นักปั่นจากเมืองเบียร์ทำเวลาเข้าเป็นอันดับ 2 เวลา 51 นาที 21.54 วินาที รับเหรียญเงินไปครอง ขณะที่เหรียญทองแดงตกเป็นของ คริส ฟรูม อีกหนึ่งนักปั้นขวัญใจเจ้าถิ่น และมีดีกรีเป็นรองแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เข้าวินในอันดับ 3 ด้วยเวลา 51 นาที 47.87 วินาที

สำหรับเหรียญทองของ วิกกินส์ เป็นเหรียญทองที่ 2 ของทีมเจ้าภาพในการแข่งศึก "ลอนดอนเกมส์" ต่อจากทัพพายเรือสาวที่เพิ่งซิวชัยไปก่อนหน้านี้ และทำให้เจ้าตัวทำสถิติคว้าเหรียญทองไปแล้วทั้งหมด 4 เหรียญ จากการเข้าร่วมโอลิมปิก 4 สมัยตั้งแต่ปี 2000 อีกทั้งทำสถิติกลายเป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬา 5 ห่วงมาครองได้มากที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น