xs
xsm
sm
md
lg

"วิกกินส์" ซิวแชมป์ตูร์ฯ สเตจ 19

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกกินส์ จ่อสร้างประวัติศาสตร์ ตูร์ฯ
แบรดลีย์ วิกกินส์ กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ โดยการเป้นนักกีฬาจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์จักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" หลังคว้าชัยชนะในสเตจ 19 รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวม โดยทิ้งห่าง คริส ฟรูม อยู่ 3 นาที 21 วินาที

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 19 โดยรอบนี้เป้นการแข่งขันแบบจับเวลา ตามเส้นทางจาก บอนน์วาล ถึง ชักทร์ ระยะทางรวม 53.5กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า แบรดลีย์ วิกกินส์ น่องเหล็กจากทีมสกาย ควบสองล้อคู่ใจ ทำเวลา 1 ชั่วโมง 4 นาที กับ 13 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุด ในการแข่งสเตจนี้ ทิ้งห่าง คริส ฟรูม เพื่อนร่วมทีม 1 นาที 16 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ หลุยส์ ลีออน ซานเชซ นักปั่นจากแดนกระทิงดุจากทีม ราโบแบงค์ โดยทำเวลาตามหลังผู้ชนะ 1 นาที 50 วินาที

จากชัยชนะสเตจที่ 19 ส่งผลให้ แบรดลีย์ วิกกินส์ ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวม ด้วยเวลา 84 ชั่วโมง 26 นาที กับ 31 วินาที ทิ้งห่างอันดับที่ 2 คริส ฟรูม 3 นาที 21 วินาที และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ วินเซนโซ นิบาลี น่องเหล็กจากอิตาลี ซึ่งตามหลังอยู่ 6 นาที 19 วินาที และค่อนข้างแน่นอนว่า นักปั่นวัย 32 ปี จะสร้างประวัติศาสตร์ โดยการเป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์

สำหรับการแข่งขันสเตจสุดท้าย จะเป็นการแข่งขันบนทางเรียบ เส้นทางจาก ร็อมบุยเยร์ ไปยัง ปารีส ช็องส์ - เชลีเซส์ ระยะทาง 120 กิโลเมตร ซึ่งอาจมีการปั่นแถมอีก 1 รอบ เพื่อเป็นเกียรติแก่ แบรดลีย์ วิกกินส์ ขณะที่ คริส ฟรูม และ มาร์ค คาเวนดิช ต้องการชนะสเตจนี้ เพื่อคว้าชัยชนะเป็นสมัยที่ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น