xs
xsm
sm
md
lg

น่องเหล็กเมืองเบียร์แชมป์ตูร์ฯ สเตจ 13

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกรย์เปิล เฉือนเพียงไม่กี่เซนติเมตร
อังเดร เกรย์เปล นักปั่นชาวเยอรมันของทีมล็อตโต เฉือน ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กชาวสโลวาเกีย ของทีมลิกุยแกสเข้าเส้นชัยเสี้ยววินาที ซิวแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์สเตจที่ 13 ไปครอง ขณะที่ผู้นำเวลารวมเป็นของ แบรดลีย์ วิกกินส์ เช่นเดิม

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 13 โดยรอบนี้กลับมาแข่งในทางราบอีกครั้ง ใช้เส้นทางจาก แซงต์-ปอล-ทรัวซ์-ชาโต้ซ์ ถึง เลอ กั๊ป ดั๊กด์ รวมระยะทาง 217 กม.

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ในสเตจนี้ตกเป็นของ อังเดร เกรย์เปล นักปั่นชาวเยอรมันของทีมล็อตโต ที่คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งที่ 3 ในการแข่งขันปีนี้ เฉือน ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กชาวสโลวาเกีย ของทีมลิกุยแกส-แคนนอนเดล เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 57 นาที 59 วินาที โดยมี โบอัสสัน ฮาเกน เอดวาล์ด นักปั่นจากนอร์เวย์ ของทีมสกายโปรไซคลิง เกาะกลุ่มเข้ามาเป็นอันดับ 3

ขณะที่ตารางเวลารวม แบรดลีย์ วิกกินส์ นักปั่นจาก สกาย ยังเป็นผู้นำด้วยเวลารวม 59 ชั่วโมง 32 นาทีกับ 32 วินาที นำห่างอันดับสองอย่าง โฟรม คริสโตเฟอร์ เพื่อนร่วมชาติทีมเดียวกัน อยู่ 2 นาที 5 วินาที ส่วน วินเชนโซ นิบาลี น่องเหล็กชาวมะกะโรนีจากทีมลิกิกาส รั้งอันดับสามตามหลังจ่าฝูงอยู่ 2 นาทีกับ 23 วินาที

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 14 ในวันที่ 15 ก.ค.บรรดาน่องเหล็กต้องออกแรงเหนื่อย เนื่องจากลักษณะเส้นทางจะเป็นการขับผ่านภูเขาสูงอีกครัง ซึ่งเส้นทางจะใช้จาก ลิมูซ์ ถึง ฟัวซ์ รวมระยะทาง 191 กม.
วิกกินส์ คว้าเสื้อเหลือไปอีกสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น