xs
xsm
sm
md
lg

“มิลลาร์” แซงคว้าชัยตูร์ฯ สเตจ 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิลลาร์ เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยสำเร็จ
เดวิด มิลลาร์ น่องเหล็กชาวเมืองผู้ดีจากทีม การ์มิน ชาร์ป คว้าแชมป์ประจำสเตจที่ 12 ของการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าของเสื้อเหลือง แบรดลีย์ วิกกินส์ ของทีมสกาย รักษาฐานะผู้นำเวลารวมเอาไว้ได้ต่อเนื่อง

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 12 โดยรอบนี้ใช้เส้นทางแบบไต่ภูเขาระดับกลาง เส้นทางจาก แซงต์-ฌอง-เดอ-โมริแยน ถึง อานโนเนย์ ดาเวซิเยอซ์ ระยะทาง 226 กม.เป็นเส้นทางที่ยาวที่สุดในปีนี้

ปรากฏว่า เดวิด มิลลาร์ น่องเหล็กชาวเมืองผู้ดี จากทีม การ์มิน ชาร์ป คว้าแชมป์สเตจนี้ไปครอง หลังปั่นเข้าเส่นชัยด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 42 นาทีกับอีก 46 วินาที โดยเร่งเครื่องในช่วง 3 กิโลเมตรสุดท้ายเฉือน ปีรุด ฌอง-คริสโตฟ นักปั่นจากฝรั่งเศส ของทีม เอจี2อาร์ มอนไดเล ไปแบบฉิวเฉียด ซึ่งหลังเข้าเส้นชัยเจ้าตัวถึงกับหงายหลังลงไปนอนกับพื้น โดยมี มาร์ติเนซ อีกอย นักปั่นสเปนของทีมอุสคาเทล-อุสคาดี เข้าเป็นที่ 3 ตามหลัง 5 วินาที

ขณะที่เจ้าของเสื้อเหลืองยังเป็นนักปั่นหน้าเดิม คือ แบรด์ลีย์ วิกกินส์ น่องเหล็กชาวอังกฤษ สังกัดทีมสกาย ที่ยังคงนำในฐานะผู้นำเวลารวม ด้วยเวลา 54 ชั่วโมง 34 นาทีกับอีก 33 วินาที โดยมี โฟรม คริสโตเฟอร์ เพื่อร่วมชาติในทีมเดียวกันตามมาเป็นอันดับ 2 เวลาตามหลัง 2 นาที 5 วินาที ส่วนเซนโซ นิบาลี จากทีมแตนนอนเดลอยู่ในอันดับ 3 ตามหลัง 2 นาที 23 วินาที

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 13 ในวันที่ 14 ก.ค.จะกลับมาเป็นรูปแบบการแข่งขันทางเรียบอีกครั้ง ซึ่งเส้นทางจะใช้จาก แซงต์-ปอล-ทรัวซ์-ชาโต้ซ์ ถึง เลอ กั๊ป ดั๊กด์ รวมระยะทาง 217 กม.
ลงไปนอนวัดพื้น
กำลังโหลดความคิดเห็น