xs
xsm
sm
md
lg

“โรลแลนด์” เฮคว้าชัยตูร์ฯ สเตจ 11

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรลแลนด์ เจ้าของแชมป์ประจำสเตจ 11
ปิแอร์ โรลแลนด์ น่องเหล็กชาวฝรั่งเศสของทีมยูโรคาร์ คว้าแชมป์ประจำสเตจที่ 11 ของการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ แบรดลีย์ วิกกินส์ ของทีมสกาย รักษาเสื้อเหลืองในฐานะผู้นำเวลารวมอย่างเหนียวแน่น

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 11 โดยรอบนี้ใช้เส้นทางแบบไต่ภูเขา เส้นทางจาก อัลแบร์วิลล์ ถึง ลาตุสซูร์ก-เลส์ ซีแบลส์ ระยะทาง 148 กม.ถือเป็นอีกเส้นทางที่ยากที่สุดประจำทัวร์นาเมนต์

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ประจำสเตจนี้ คือ นักปั่นเจ้าถิ่นอย่าง ปิแอร์ โรลแลนด์ ของทีมยูโรคาร์ ซึ่งวันนี้เจ้าตัวควบจักรยานคู่ชีพเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 43 นาที 54 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 อย่าง ธีโบต์ ปิโนต์ จากบิ๊กแม็ต และ คริสโตเฟอร์ ฟรูม จากทีมสกาย ถึง 55 วินาที ด้วยกัน

ขณะที่ แบรด์ลีย์ วิกกินส์ นักปั่นทีมสกายชาวอังกฤษ เกือบวืดตำแหน่งเสื้อเหลืองในฐานะผู้นำเวลารวม หลังโดน วินเซนโซ นิบาลี จากทีมแตนนอนเดล และ เจอร์เกน ฟาน เดน บร็อค จากทีมล็อตโต ไล่บี้ในช่วง 18 กม.สุดท้าย แต่เคราะห์ดียังประคองสองล้อเข้าเส้นชัยไปได้อีกครั้ง และขยับเวลารวมเพิ่มเป็น 48 ชั่วโมง 43 นาที 53 วินาที ส่วนแชมป์เก่าอย่าง คาเดล อีแวนส์ จากทีมบีเอ็มซี หล่นมาอยู่ที่ 4 ตามผู้นะ 3.19 วินาที

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 12 ในวันที่ 13 ก.ค.จะยังคงเป็นเส้นทางไต่ภูเขาเหมือนเดิม ซึ่งเส้นทางจะใช้จาก แซงต์-ฌอง-เดอ-โมริแยน ถึง อานโนเนย์ ดาเวซิเยอซ์ ระยะทาง 226 กม.
วิกกินส์ หวงเสื้อเหลืองไม่แบ่งใคร
กำลังโหลดความคิดเห็น