xs
xsm
sm
md
lg

“โวแคลร์” ซิวตูร์สเตจ 10, “วิกกินส์” ยึดเสื้อเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โวแคลร์ ซิวเสื้อลายจุดครองตำแหน่งเสือภูเขาในสเตจ 10
โธมัส โวแคลร์ นักปั่นน่องเหล็กชาวฝรั่งเศสของทีมยูโรคาร์ เฮคว้าชัยในสเตจที่ 10 ของการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2012 ที่แดนน้ำหอม เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ แบรด์ลีย์ วิกกินส์ ยอดนักปั่นชื่อดังของเกาะอังกฤษ รักษาเสื้อเหลืองไว้ได้อีกครั้ง

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพุธที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการกลับมาแข่งต่อในช่วงที่ 2 หลังหยุดพักไปหนึ่งวัน โดยสเตจที่ 10 นี้ใช้เส้นทางแบบไต่ภูเขา จากมากง ถึง แบลการ์กด์-ซูร์ก-วัลเซอรีน ระยะทางทั้งหมด 194.5 กม.

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ประจำสเตจนี้ตกเป็นของ โธมัส โวแคลร์ นักปั่นเจ้าถิ่นสังกัดทีมยูโรคาร์ โดยเจ้าตัวนั้นควบสองล้อคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 46 นาที 26 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง มิเชเล สคาร์โปนี จากอิตาลี 3 วินาที และ เยนส์ โวจต์ จากเรดิโอแช็ค อันดับ 3 อยู่ 7 วินาที ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเวลารวมนั้นยังไม่มีใครล้ม แบรด์ลีย์ วิกกินส์ ยอดนักปั่นชาวอังกฤษจากทีมสกายได้ โดยวันนี้ วิกกินส์ ขยับเวลารวมเพิ่มเป็น 43 ชั่วโมง 59 นาที 2 วินาที ทิ้งขาด คาเดล อีแวนส์ แชมป์เก่าชาวออสซี ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 1 นาที 53 วินาที

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 11 คืนวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค. นี้ จะยังคงเป็นการแข่งขันแบบขึ้นภูเขาเช่นเดิม ด้วยเส้นทางจาก อัลแบร์วิลล์ ถึง ลาตุสซูร์ก-เลส์ ซีแบลส์ ระยะทาง 148 กม. ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสเตจที่ผู้เข้าแข่งขันขนามนามว่าเป็นสนามที่ยากที่สุดประจำการแข่งขัน
วิกกินส์ ไม่ยอมยกเสื้อเหลืองให้ใคร
กำลังโหลดความคิดเห็น