xs
xsm
sm
md
lg

“เกรย์เปล” ซิวแชมป์ตูร์ฯ สเตจ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกรย์เปล แชมป์ประจำสเตจ 4
อันเดร เกรย์เปล นักปั่นน่องเหล็กจากเมืองเบียร์ ผงาดปั่นสองล้อคู่ใจคว้าแชมป์สเตจที่ 4 ในศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งเวลารวมยังคงเป็นของ ฟาเบียง แคนเซลเลรา นักปั่นของทีมเรดิโอแช็ค-นิสสัน เช่นเดิม

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ในการแข่งขันสเตจที่ 4 เมื่อคืนวันพุธที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางจากเมืองอับเบอะวิลล์ ถึง รวง ระยะทางรวม 214.5 กม.เป็นการกลับมาซิ่งทางราบกันอีกครั้ง หลังขี่ขึ้นเขากันมาเมื่อวันก่อน

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ประจำสเตจนี้ตกเป็นของหน้าใหม่อย่าง อันเดร เกรย์เปล น่องเหล็กชาวเยอรมัน ของทีมล็อตโต-เบลิโซล ทีม หลังเจ้าตัวควบสองล้อคู่ใจซิ่งเข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 18 นาที 32 วินาที โดยเบียดเอาชนะ อเลสซานโดร เปตัคชี อันดับ 2 จากอิตาลีไปเพียงเสี้ยววินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ทอม วีเลอร์ส จากเนเธอร์แลนด์

หลังจบการแข่งขัน เกรย์เปล กล่าวรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่คว้าแชมป์ได้ในสเตจนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ถือเป็นชัยชนะที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับผม ผมและเพื่อนร่วมทีมต่างทำงานหนักกันมาโดยตลอดเพื่อสิ่งนี้ และผมก็คิดว่าชัยชนะที่เกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่เราสมควรจะได้รับ”

ส่วนตำแหน่งผู้นำในเวลารวมยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดิม เมื่อ ฟาเบียง แคนเซลเลรา นักปั่นของทีมเรดิโอแช็ค-นิสสัน หลังเจ้าตัวทำเวลารวมไปได้ที่ 20 ชั่วโมง 4 นาที 2 วินาที เอาเสื้อเหลืองไปนอนกอดเป็นตัวที่ 4 ส่วน มาร์ค คาเวนดิช แชมป์สเตจ 2 ของทีมสกาย โปรไซคลิง โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุล้มข้างทาง แต่ยังประคองตัวปั่นเข้าเส้นชัยพร้อมกับอารมณ์ฉุนเฉียวในที่สุด
คาร์เวนดิช ล้มกลิ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น