xs
xsm
sm
md
lg

“ซากาน” แกร่ง ซิวแชมป์ตูร์ฯ สเตจ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซากาน โชว์แดนซ์บนอานจักรยานหลังเข้าเส้นชัย
ปีเตอร์ ซากาน นักปั่นชาวสโลวาเกีย ของทีม ลิกิแกส-แคนนอลเดล ยังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ของปี ในศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ฟาเบียง แคนเซลลารา ยังนั่งแท่นผู้นำเวลารวมอยู่เช่นเดิม

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ในการแข่งขันสเตจที่ 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางจากเมืองออร์กชีส์ ถึง บูโลญ-ซูร์ก-แมร์ ระยะทาง 197 กม.ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่นักปั่นทุกคนต้องออกแรงปั่นกันเล็กน้อย เพราะต้องปั่นขึ้นเขาระดับกลางกัน

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ประจำสเตจ 3 ตกเป็นของ ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กประจำทีมลิกีแกส-แคนนอนเดล หลังนักปั่นจากสโลวาเกีย ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 42 นาที 58 วินาที โดยเฉือน เอ็ดวัลด์ โบอาสสัน ฮาเกน จากทีมสกาย โปรไซคลิง และ เวลิส ปีเตอร์ จากทีมโอเมกา ฟาร์มา-ควิก สเต็ป อันดับ 2 และ 3 ไปแค่ 1 วินาที เท่านั้น

โดยหลังจบการแข่งขัน ซากาน ที่คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 จาก 3 สนามที่ผ่านมา และรั้งอันดับผู้นำคะแนนรวมอยู่ที่ 116 แต้ม กล่าวรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองเป็นอย่างมาก โดยกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ ผมคาดหวังเพียงแค่เข้าเส้นชัยเพียงแค่ 2-3 สนามในครั้งนี้เท่านั้่น และตอนนี้ผมก็มีความสุขมากที่ทำได้สำเร็จ”

ส่วนในตารางเวลาคะแนนรวม ยังเป็นทาง ฟาเบียง แคนเซลลารา จอมปั่นจากแดนนาฬิกาของทีมเรดิโอแช็ค ยังรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมต่อไปหลังเพิ่มเป็น 14 ชั่วโมง 45 นาที 30 วินาที ขณะที่ คาเดล อีแวนส์ แชมป์เก่าของทีมบีเอ็มซี เรซซิง ทีม รั้งอันดับ 7 หลังตามหลังผู้นำอยู่ 17 วินาที

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 4 ประจำวันที่ 4 ก.ค.นี้ จะกลับมาแข่งกันบนทางราบอีกครั้ง โดยเส้นทางวันต่อไปจะใช้ที่ อับเบอวิลล์ ถึง รวง รวมระยะทางทั้งสิ้น 214.5 กม.
กำลังโหลดความคิดเห็น